Khai mạc hội chợ làng nghề lần thứ 15 và Sản phẩm OCOP Việt Nam 2019

26/10/2019 - 19:37

“Hội chợ Làng nghề lần thứ 15 và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2019” diễn ra từ ngày 26 đến ngày 31-10 tại Hải Dương.

Chiều 26-10, tại tỉnh Hải Dương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp UBND tỉnh Hải Dương đã khai mạc Hội chợ làng nghề lần thứ 15 và Sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2019.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo nhiều Bộ, ngành trung ương tham dự.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham quan các gian hàng tại hội chợ làng nghề lần thứ 15 và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2019.

“Hội chợ Làng nghề lần thứ 15 và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2019” diễn ra từ ngày 26 đến ngày 31-10. Với chủ đề “Phát triển sản phẩm chủ lực của các làng nghề Việt Nam hướng tới mỗi xã, phường một sản phẩm-OCOP”. Hội chợ có 150 gian hàng từ các làng nghề trong cả nước, với các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản, thủ công mỹ nghệ độc đáo, lương thực, thực phẩm, trái cây và đồ uống sạch, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, các sản phẩm chứng nhận OCOP. 

Những sản phẩm này, đã góp phần nhận diện sự khác biệt sản phẩm OCOP giữa các địa phương trong cả nước, được coi là giải pháp hiệu quả thúc đẩy kinh tế nông thôn, khôi phục và phát triển làng nghề, phát huy bản sắc dân tộc theo chủ trương phát triển nông thôn mới.

Ông Phạm Xuân Luận, HTX An Thanh, Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương nói: “Tham gia Hội chợ lần này, chúng tôi mang sản phẩm đặc trưng vùng miền của quê hương là rươi, cáy và lúa hữu cơ và nhận được phản hồi tốt từ các khách hàng dùng sản phẩm. Chúng tôi mong muốn được giao lưu, gặp gỡ, quảng bá và trao đổi hàng hóa và đặc biệt mong muốn các cơ quan chức năng giúp chúng tôi hoàn thiện chỉ dẫn địa lý để hoàn thành một sản phẩm OCOP”.

Theo VOV