Khai mạc Lễ Kỳ Yên Thượng Điền đình Bình Thủy năm 2018

26/05/2018 - 15:03

Lễ Kỳ Yên Thượng Điền đình Bình Thủy diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28-5 với các phần lễ được tổ chức theo nghi thức truyền thống.

A A

Sáng 26-5, tại đình Bình Thủy, TP. Cần Thơ, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch thành phố và UBND quận Bình Thủy phối hợp tổ chức khai mạc Lễ Kỳ Yên Thượng Điền đình Bình Thủy năm 2018.

Lễ hội được tổ chức vào dịp Rằm tháng Tư âm lịch hàng năm, nhằm chiêm bái các bậc Tiền hiền, Hậu hiền, các vị Anh hùng dân tộc có công khai hoang, mở đất, xây dựng và giữ gìn quê hương đất nước, nguyện cầu mưa thuận, gió hòa, quốc thái, dân an, mùa màng tươi tốt.

Du khách tham quan tác phẩm trưng bày tại lễ hội.

Theo Ban tổ chức, lễ hội diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28-5 với các phần lễ được tổ chức theo nghi thức truyền thống như: lễ đưa sắc thần đi du ngoạn, lễ xây chầu, lễ tế Bàn soạn, lễ Chánh tế, lễ Tôn vương, lễ tế Sơn Quân... Bên cạnh đó còn có các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao như: Hội thi mâm xôi nghệ thuật, Hát tuồng cổ, đua thuyền truyền thống...

Đến với Lễ hội năm nay, bà Trương Thị Tuyết, người dân phường Bình Thủy, TP. Cần Thơ chia sẻ: “Mỗi năm tôi đều đến tham dự lễ hội và cũng tham gia những phong trào thi giao lưu. Đó là niềm vinh dự, đồng thời cũng phát huy được sự khéo léo, năng động của phụ nữ. Hơn nữa còn thể hiện tính nhân văn đối với tổ tiên".

Được biết, Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch Việt Nam đã công nhận Lễ Kỳ Yên Đình Bình Thủy là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia và Hiệp Hội Du lịch Việt Nam công nhận Đình Bình Thủy là điểm đến tiêu biểu ở ĐBSCL.-.

Theo NGỌC HÂN (VOV)