Khai mạc Liên hoan thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc năm 2019

14/06/2019 - 19:15

'Chúng cháu hứa sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, quyết tâm học tập tốt, rèn luyện chăm, là con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, xứng đáng là người chủ tương lai của đất nước Việt Nam'.

278 em thiếu nhi tiêu biểu mọi miền đất nước về TP.HCM dự lễ khai mạc Liên hoan thiếu nhi vượt khó, học giỏi toàn quốc năm 2019 - Ảnh: Lê Thanh

Sầm Thị Bích Yến, học sinh của Trường phổ thông dân tộc bán trú-Trung học cơ sở Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An), đã chia sẻ như thế tại lễ khai mạc “Liên hoan thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc năm 2019”.

Hoạt động do Hội đồng Đội T.Ư đã tổ chức, diễn ra tại khuôn viên tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi (Nhà thiếu nhi TP.HCM) với sự tham dự của Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương.

Liên hoan diễn ra từ ngày 14-16.6, với sự tham gia của 278 đại biểu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi và 80 phụ trách thiếu nhi toàn quốc.

Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương trao bằng khen cho các thiếu nhi tiêu biểu - Ảnh: Lê Thanh

Đại diện cho 278 đại biểu thiếu nhi, Sầm Thị Bích Yến, chia sẻ: “Tuy còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng từ những phong trào Đoàn-Đội, với sự giúp đỡ của thầy cô, gia đình và toàn xã hội chúng cháu đã không ngừng phấn đấu, cùng nhau thi đua, học tập chuyên cần, hăng say rèn luyện; tích cực lao động và phụ giúp gia đình theo khả năng của mình, lễ phép vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô. Không những thế, chúng cháu luôn đoàn kết với bạn bè, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, góp phần làm ngời sáng thêm những trang sử Đội, làm rạng danh truyền thống 'Tuổi nhỏ chí lớn' của con Lạc cháu Hồng”.

Sầm Thị Bích Yến, học sinh của Trường phổ thông dân tộc bán trú-Trung học cơ sở Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) chia sẻ tại lễ khai mạc liên hoan - Ảnh: Lê Thanh

Bích Yến hứa: “Chúng cháu luôn khắc ghi trong tim lời dạy của Bác, coi đây là động lực giúp đội viên, thiếu niên, nhi đồng chúng cháu không ngừng ra sức học tập, rèn luyện để trưởng thành".

Phát biểu tại liên hoan, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương, cho rằng: “Đây là ngày hội lớn của các em thiếu nhi đến từ mọi miền Tổ quốc, là dịp để chúng ta biểu dương các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, có nhiều cố gắng vươn lên trong học tập và học giỏi. Không những thế, hoạt động còn giúp các em có cơ hội được giao lưu, tham quan trải nghiệm những điều thú vị từ thực tế cuộc sống”.

Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương phát biểu - Ảnh: Lê Thanh

Sau lễ khai mạc, các em thiếu nhi tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa: tham quan, tìm hiểu lịch sử tại Dinh Thống Nhất và Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM; các đại biểu được trải nghiệm vui chơi tại Trung tâm Thể thao tổng hợp và Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh (Q.7)...

Một số hình ảnh tại liên hoan:

Theo Thanh Niên

 

Liên kết hữu ích