Khai tử Windows 10 Mobile, Microsoft khuyên dùng iPhone, Android

20/01/2019 - 19:28

Hãng công nghệ Microsoft đã khuyên những người đang sử dụng nền tảng di động Windows 10 Mobile của mình - từng được gọi là Windows Phone - nên chuyển sang iPhone hoặc điện thoại Android, sau khi hãng quyết định "khai tử" hệ điều hành này.

Để hỗ trợ cho việc chuyển đổi, Microsoft đã phát hành một trang web hỗ trợ Windows 10 Mobile.

Microsoft cho biết vào ngày 10-12-2019, sẽ ngừng gửi "các bản cập nhật bảo mật mới, các bản vá lỗi không bảo mật, tùy chọn hỗ trợ miễn phí hoặc cập nhật nội dung kỹ thuật từ Microsoft miễn phí." Nói cách khác, sẽ không có bất kỳ cập nhật nào nữa và chỉ một vài mẫu điện thoại sẽ được hỗ trợ cho đến ngày cuối cùng đó.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Windows Central)

Với việc chấm dứt hỗ trợ Windows 10 Mobile OS, chúng tôi khuyên khách hàng nên chuyển sang thiết bị Android hoặc iOS được hỗ trợ," Microsoft cho biết. 

Cũng theo Microsoft, hãng sẽ cung cấp các ứng dụng Mobile cho iPhone và điện thoại Android nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi thiết bị cho người dùng.

Microsoft đã nỗ lực rất nhiều cho cả iPhone và Android, nơi các sản phẩm Office của hãng đều có sẵn. Nó cũng có quan hệ đối tác với Samsung, công ty bán một số phiên bản điện thoại Galaxy hàng đầu với Office được cài đặt sẵn.

Microsoft đã từng có kế hoạch lớn đưa hệ điều hành Windows lên trên thiết bị di động, đặc biệt là khi làm mới hệ điều hành này vào năm 2010 và ra mắt Windows Phone 7. Vào thời điểm đó, hãng này đã tổ chức một hội nghị lớn và tuyên bố rằng cả BlackBerry và iPhone đều đã "chết." 

Microsoft cũng đã mua lại đơn vị kinh doanh thiết bị di động của Nokia, để có thể xây dựng các sản phẩm Windows Phone. Nhưng cuối cùng thương vụ 7,6 tỷ USD mua lại thương hiệu điện thoại Nokia của Microsoft đã thất bại sau khi Microsoft loại bỏ thương hiệu Phần Lan, thay bằng thương hiệu của mình nhưng không có những sản phẩm đột phá đủ sức cạnh tranh với hai đối thủ rất mạnh là Apple và Samsung.

Có rất nhiều lý do khiến Windows thất bại trên mảng kinh doanh di động. Lớn nhất có lẽ là do Microsoft đã chậm chân khi cung cấp các ứng dụng cho Android và iPhone, và khi nhận ra điều này thì kho ứng dụng của hai dòng điện thoại này đã đủ các ứng dụng./.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)