Khám nhà 4 nghi phạm ma túy, truy bắt đối tượng cầm đầu người Đài Loan

19/04/2019 - 08:14

Liên quan đến vụ thu giữ 7 tạ ma túy đá bị bỏ lại bên Quốc lộ 48B, thuộc địa bàn xóm 6, xã Quỳnh Thuận, Quỳnh Lưu, Nghệ An, ngày 18-4, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ, truy bắt đối tượng bỏ trốn.

Theo Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, trưa và chiều 17-4 lực lượng chức năng đã phối hợp truy xét, bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến số ma túy khủng này, cũng như kiểm tra kho hàng ở xã Quỳnh Hồng (cách nơi phát hiện ma túy khoảng 10km), thu giữ 100 loa thùng và bìa các-tông, xác định đó chính là nơi cất giấu số ma túy nói trên.

Lực lượng chức năng kiểm đếm số ma túy

Biết không thể trốn thoát, cuối giờ chiều cùng ngày, đối tượng thứ tư đã đến cơ quan Công an đầu thú. Riêng đối tượng cầm đầu được xác định có Quốc tịch Đài Loan đã bỏ trốn.

Ma túy đá được đựng trong các gói túi nylon hút chân không như túi chè

Sau đó ngụy trang trong các loa thùng

Sau khi thu giữ số ma túy, Công an huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Phòng CSĐT Tội phạm về ma túy, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Lưu tiến hành kiểm đếm, lấy mẫu giám định.

Do lượng ma túy nhiều, để trong nhiều túi ni-lon nên lực lượng chức năng đã phải lấy 495 mẫu để giám định và công việc này tiến hành suốt từ chiều tối 17-4 cho đến 2h sáng 18-4 mới hoàn tất.

Sáng 18-4, các đối tượng bị tạm giữ cùng số ma túy đã được dẫn giải, áp tải về Công an tỉnh Nghệ An đảm bảo an toàn để tiếp tục điều tra, xử lý.

50 loa thùng bị thu giữ

Bước đầu cơ quan điều tra nhận định, phương thức, thủ đoạn của nhóm đối tượng trong đường dây này giống với đường dây buôn bán, vận chuyển, tàng trữ ma túy do Cục CSĐT Tội phạm về ma túy - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an tỉnh Nghệ An và các lực lượng liên quan triệt phá ngày 15-4, thu giữ 6 tạ ma túy, tạm giữ 4 đối tượng.

“Ma túy đá được đóng gói trong các túi nylon màu vàng, in hình người, hút chân không và cũng được giấu trong các loa thùng màu đen. Tức phương thức, thủ đoạn rất giống. Còn việc nhóm đối tượng này có liên quan đến đường dây trước hay không thì lực lượng chức năng cần điều tra, xác minh thêm” – Trung tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu thông tin.

Các đối tượng bị tạm giữ cùng số ma túy đã được dẫn giải, áp tải về Công an tỉnh Nghệ An đảm bảo an toàn để tiếp tục điều tra, xử lý

Cũng theo Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, ngày 18-4 cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nhà 4 đối tượng bị tạm giữ. Trong số này có Nguyễn Văn P. (SN 1989), trú tại huyện Nam Đàn, Nghệ An được xem là “mắt xích” đặc biệt quan trọng, là cầu nối giữa đối tượng người cầm đầu Đài Loan đang bỏ trốn và nhóm đối tượng trong nước điều hành đường dây ma túy.

P. từng đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, thông thạo ngoại ngữ nên khi có đối tượng sang móc nối, thiết lập đường dây vận chuyển ma túy thì P. được giao điều hành mọi hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy ở Việt Nam.

Theo Công an nhân dân