Khám phá thế giới của người tuyết Yeti cùng "Chân nhỏ, bạn ở đâu"

28/09/2018 - 20:53

Nếu bạn vừa muốn con mình có những giây phút giải trí thú vị, vừa muốn lồng ghép những bài học cuộc sống vào đó thì cách tốt nhất là ra rạp để xem “Smallfoot” (tựa Việt là Chân nhỏ, bạn ở đâu).

Người chân nhỏ Percy và người chân to Migo (Nguồn: Warner Bros)

Bộ phim bắt đầu bằng công việc thường ngày của cha con Migo là ngồi lên chiếc ná thun, lao đi như tên lửa, dùng đầu đâm mạnh vào chiếc cồng đặt ở khoảng cách lên tới hàng trăm mét để đánh thức cả làng người tuyết Yeti sống biệt lập trên đỉnh Himalaya. Nhà Migo đã bắt đầu ngày mới bằng công việc ấy suốt bao năm nay, qua nhiều thế hệ. Và cho dù ai cũng gặp phải di chứng chẳng hạn như bẹt đầu, thụp cổ, sụm lưng, nhưng ai nấy đều… tự hào. 

Migo cũng háo hức đến lúc được thay thế cha mình, cho đến ngày anh gặp “người chân nhỏ,” khi một chiếc máy bay của con người gặp nạn trên dãy Himalaya gần ngôi làng Yeti. Nhưng do không giữ lại được chứng cứ nào, do người phi công thì chạy thoát được còn chiếc máy bay rơi xuống núi, nên câu chuyện gây chấn động của Migo trở nên thiếu thuyết phục. Vì thế, cậu bị trưởng làng - cũng là người giữ những hòn đá ghi lại những điều được coi là chân lý đối với người tuyết Yeti, trục xuất.

Migo buồn bã rời làng, nhưng trên đường đi, cậu gặp đám bạn do chính con gái của người giữ đá cầm đầu. Đấy là những bạn trẻ hoài nghi vào những điều được khắc trên đá, luôn muốn khám phá thế giới bên dưới đám mây mù mà họ tin là nơi “người chân nhỏ” sinh sống. Và Migo chính là người được lựa chọn để thực hiện hành trình thám hiểm thú vị đó…

Như thế, “Smallfoot” gây thú vị ngay từ đầu khi chọn đề tài theo quy trình ngược. Đã có hàng tá bộ phim, cuốn sách về cuộc truy tìm người tuyết Yeti có bàn chân lớn. Còn đằng này, chính những người Yeti sẽ đi tìm con người có bàn chân nhỏ.

Trong hành trình ngược ấy, định mệnh đã khiến Migo gặp nhà làm phim Percy, vốn nổi tiếng với những phóng sự về thế giới động vật, nhưng giờ như hết thời trong kỷ nguyên YouTube, khi những đoạn phim có nội dung “rác rưởi” cũng có cả triệu lượt xem. Thế nên, Percy có ý định làm một phóng sự đặc biệt về Yeti để lấy lại thanh danh. 

Để thực hiện mục tiêu đó, Percy có ý định làm giả mô hình Yeti để tạo hiệu ứng, và rồi duyên nợ đưa đẩy anh gặp đúng người tuyết thật. Cuộc chạm chán giữa người chân nhỏ và người chân tạo rất nhiều tràng cười cho khán giả nhờ những tình huống hài hước.

Song đó lại là sự khởi đầu để Percy cũng như con người phải tự nhìn lại bản thân mình. Bởi chính người chân nhỏ là thủ phạm đã gây ra thảm họa, buộc người chân to phải leo lên đỉnh Himalaya trú ngụ sau những làn mây mù, được người Yeti tạo ra để bảo vệ mình.

Nhưng chính đám mây mù đó lại ngăn cản người Yeti tiếp cận với những thành quả của thế giới văn minh, khiến họ tưởng rằng phải lao đầu vào cồng thì mặt trời mới thực dậy để bắt đầu ngày mới.

Những thông điệp về sự dối trá sẽ để lại những hậu quả thế nào, sự hiếu kỳ và tàn ác của con người sẽ đẩy thế giới đi về đâu, hay đơn giản là thông điệp về tình bạn đã được lồng ghép một cách khéo léo.

Tạo hình ngộ nghĩnh của các nhân vật trong Smallfoot

"Smallfoot" cũng gây ấn tượng nhờ tạo hình đáng yêu của các nhân vật do xưởng hoạt hình của Warner Animation sáng tạo, bên cạnh giọng lồng tiếng sống động của dàn diễn viên ngôi sao hùng hậu như Channing Tatum, James Corden, Zendaya hay cả ngôi sao bóng rổ LeBronJames.

Và như hầu hết những bộ phim hoạt hình khác, "Smallfoot" cũng sẽ khép lại bằng một cái kết có hậu, khi người chân lớn và chân nhỏ tìm được sự đồng cảm.

Một bộ phim đề cao những yếu tố nhân văn như vậy sẽ dễ dàng chinh phục được nhiều đối tượng người xem, từ con trẻ tới người lớn, xứng đáng là sự lựa chọn cho cả gia đình.

Bên cạnh bản phụ đề, "Smallfoot" còn có bản tiếng Việt với định dạng 3D. Phim khởi chiếu từ 28-9 tại các rạp trên toàn quốc.

Theo VIETNAM+