Khám xét nhà riêng cựu Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

18/03/2019 - 14:41

9h sáng 18-3, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thực hiện khám xét nhà riêng của ông Nguyễn Ngọc Tuấn – cựu Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại số 85 Hoàng Kế Viêm (tổ 22 phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn). Ông Tuấn được xác định liên đới trách nhiệm do có sai phạm trong quản lý công sản, gây thất thoát tài sản nhà nước.

Tham gia buổi khám xét có đại diện VKSND tối cao, đại diện Công an phường Mỹ An và tổ trưởng tổ dân phố nơi ông Tuấn cư trú. Đến 10h15 cùng ngày, việc khám xét đã hoàn thành. 

Trước đó, Cơ quan CSĐT đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn về tội danh “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 BLHS.

Ô tô của Cơ quan Công an đưa ông Nguyễn Ngọc Tuấn về nhà tại đường Hoàng Kế Viêm

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn (Sn 1958, từng đảm nhiệm các chức vụ viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng TP Đà Nẵng; Phó Giám đốc Sở Xây dựng; giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng trước khi được bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP. Tháng 12-2018, ông Nguyễn Ngọc Tuấn xin nghỉ hưu theo nguyện vọng cá nhân, (trước thời điểm đúng tuổi nghỉ hưu theo quy định là ngày 1-1-2019.  

Cùng thời điểm trên, Cơ quan Công an cũng tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét nơi ở của hàng loạt cá nhân khác liên quan đến vụ việc. Trong số này, ông Nguyễn Đình Thống, nguyên Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP Đà Nẵng.

 Được biết, trong thời gian giữ chức vụ giám đốc Trung tâm Quản lý và khai thác đất, ông Nguyễn Đình Thống đã ký hợp đồng giao đất có thu tiền sử dụng đất không đúng quy định pháp luật về đất đai, trong đó có vụ SVĐ Chi Lăng được bán và giảm giá 10% cho Tập đoàn Thiên Thanh.

Lực lượng chức năng vào nhà ông Tuấn

Cũng trong ngày 18-3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng khởi tố bị can và khám xét nơi ở của nhiều cá, trong đó có nguyên lãnh đạo Sở Tài chính TP Đà Nẵng và Giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn.

Lực lượng chức năng rời đi khi hoàn thành việc khám xét

Trong năm 2018, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã khởi tố nhiều cán bộ, trong đó có 2 cựu chủ tịch UBND TP là ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến do có sai phạm về quản lý đất đai, gây thất thoát lớn cho nhà nước, trong đó có việc bán, giao hàng chục dự án và nhà công sản cho Phan Văn Anh Vũ.

Theo THÂN LAI (Công An Nhân Dân)