Khán giả lạc quan hơn với đội bóng Cần Thơ

22/05/2018 - 08:31

Bất chấp cơn mưa lớn ngay trước trận đấu giữa đội XSKT Cần Thơ với Hoàng Anh Gia Lai vào cuối tuần rồi, hơn chục ngàn khán giả vẫn đội mưa đến sân xem trận đấu.

A A

Có lẽ đã lâu rồi sân Cần Thơ mới có đông khán giả đến dự khán một trận của đội nhà như vậy, dù đội đã thi đấu ở giải vô địch quốc gia V.League mùa thứ 4 liên tiếp. Dẫu rằng thu hút khán giả đến sân chủ yếu là các cầu thủ đội bóng phố núi (với những tên tuổi đã làm rạng danh bóng đá Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018  như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn...), nhưng qua trận đấu, người hâm mộ đã có cái nhìn lạc quan hơn về đội bóng XSKT Cần Thơ ở mùa giải này.

Khán giả dầm mưa để xem trận đấu giữa Cần Thơ với Hoàng Anh Gia Lai trên sân Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH

Vài giờ trước khi trận đấu trên diễn ra, anh Lê Minh Tài, nhà ở Đồng Tháp, đã sớm có mặt tại sân Cần Thơ để chờ đón những thần tượng của mình. Anh Minh Tài cho biết rất yêu thích đội bóng Hoàng Anh Gia Lai. Đội đá ở đâu, anh cũng đi xem. Anh nói lý do: “Đơn giản vì đội Hoàng Anh Gia Lai có lối chơi đẹp, cống hiến, nhiều cầu thủ có kỹ thuật rất hay. Tôi thích nhất là tiền vệ Tuấn Anh, nhưng tiếc là cầu thủ này đang bị chấn thương nên không có mặt trong trận đấu với Cần Thơ”. Đến Cần Thơ bởi “mê” các cầu thủ phố núi, nhưng sau trận đấu, anh Minh Tài cũng có những thay đổi trong cách nhìn về đội XSKT Cần Thơ: “Mùa giải này, đội Cần Thơ có nhiều sự thay đổi về lối chơi, tích cực hơn mùa rồi. Các cầu thủ thi đấu đẹp chứ không đá rắn như mùa giải trước. Có lẽ sự thay đổi HLV đã mang lại bộ mặt khác cho đội bóng Tây Đô. Bởi vậy xem trận đấu này, tôi thấy thỏa lòng vì các cầu thủ ở cả hai bên đã cho thấy lối chơi bóng hết mình và cống hiến”.

Trong khi đó, một khán giả trẻ đến từ Kiên Giang - Trần Minh Trí cho biết đến sân để ủng hộ đội XSKT Cần Thơ, bởi đây là đại diện duy nhất còn lại của ĐBSCL tại V.League. Minh Trí theo dõi Cần Thơ suốt từ đầu mùa giải đến giờ qua các kênh truyền hình và lần đầu tiên đến sân Cần Thơ xem trận đấu này. Trong đội hình đội bóng Cần Thơ, Minh Trí thích nhất là ngoại binh Patiyo và mong chờ Cần Thơ sẽ đạt thành tích cao ở mùa giải năm nay.

Với những người làm bóng đá Cần Thơ, việc đông đảo khán giả đến sân theo dõi trận đấu là niềm vui khó tả. Bởi mùa giải này, đội bóng đang nỗ lực xây dựng một hình ảnh mới, đẹp, có lối chơi cống hiến, đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ. Tuy nhiên, ngoại trừ trận đấu với Hà Nội ở vòng 2 có lượng khán giả khá đông, các trận đấu còn lại rất ít người đến sân. Đến nỗi HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh (trận đấu ở vòng 7) phải thốt lên rằng: “Sao khán giả đến sân ít thế”. Nguyên nhân một phần vì điều kiện thời tiết không thuận lợi với những cơn mưa thường diễn ra ngay trước trận đấu, quan trọng nhất là những trận đấu có chất lượng chuyên môn và kết quả phập phù khó đoán của Cần Thơ trong những mùa giải trước khiến người hâm mộ nản lòng.

Thế nên, với màn trình diễn khá tốt trong trận đấu gặp Hoàng Anh Gia Lai, trước rất đông khán giả, đội Cần Thơ tiến thêm một bước trong hành trình xây dựng niềm tin, đưa người hâm mộ trở lại sân nhà.

Theo NGUYỄN MINH (Báo Cần Thơ)