Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ lật xe khách trên đèo Khánh Lê

13/05/2018 - 19:49

Trưa 13-5, Đoàn công tác Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Như tin đưa, lúc 9 giờ ngày 12-5, tại Km 56+150 trên tuyến Quốc lộ 27C qua đèo Khánh Lê, huyện Vĩnh Khánh đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Xe ôtô khách biển kiểm soát 51B-115.63 chở 31 người là cán bộ hưu trí Công an tỉnh Yên Bái, di chuyển theo hướng Đà Lạt đi Nha Trang khi qua đoạn cua đã bất ngờ mất lái và bị lật. 

Vụ tai nạn làm 2 người chết tại chỗ, 1 người chết khi được cấp cứu trong bệnh viện, 4 người bị thương nặng, 16 người bị thương nhẹ đều được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. 

Đại diện Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia Việt Nam thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân vụ tai nạn. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, đến 12 giờ ngày 13-5 vẫn còn 5 nạn nhân đang được điều trị tại Khoa Cấp cứu, một số được điều trị nội trú tại các khoa, phòng của Bệnh viện, 3 nạn nhân đã được xuất viện điều trị ngoại trú. Riêng 3 nạn nhân tử vong ngày 12-5 đã được đưa về an táng tại quê nhà vào 20 giờ ngày 12-5. 

Ngay khi nhận thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình nạn nhân, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương; đồng thời yêu cầu Khánh Hòa khẩn trương thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại địa bàn tỉnh. 

Tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, kiểm tra thiết bị hành trình của phương tiện khi xảy ra tai nạn; đồng thời phối hợp với Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đối với chủ doanh nghiệp là chủ sở hữu của xe khách trong vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo pháp luật nếu phát hiện vi phạm. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã chân thành cảm ơn tỉnh Khánh Hòa kịp thời cứu nạn cho các nạn nhân, giảm tối thiểu số người thương vong; mong muốn tỉnh Khánh Hòa sớm xác định nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn, có những chính sách hỗ trợ phù hợp, kịp thời đến với các nạn nhân. 

Cùng ngày, Đoàn công tác Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đến thăm hỏi và hỗ trợ 5 triệu đồng cho thân nhân các gia đình có người tử vong và 3 triệu đồng cho các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn này./. 

Theo PHAN SÁU (Vietnam+)