Khẩn trương xây dựng đường như cam kết

19/12/2018 - 22:53

 - Nhiều hộ dân ngụ tổ 10, ấp Tấn Thuận, xã Tấn Mỹ (Chợ Mới) gửi đơn khiếu nại đến các nơi, phản ánh: địa phương xây dựng xong tuyến đường, nhưng còn một đoạn ngắn, không biết khi nào mới hoàn thành. Đoạn đường này tuy nhỏ, nhưng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại và mua, bán hoa màu, cây ăn trái của người dân.

Trình bày sự việc với phóng viên Báo An Giang, các hộ dân Nguyễn Hoàng Giang, Võ Văn Dũng phản ánh: “Tuyến đường xây dựng ở ấp Tấn Thuận vừa qua đã hoàn thiện, nhưng tới đoạn cuối cồn này (dài khoảng 150m), không hiểu sao vẫn chưa thực hiện. Thấy vướng mắc, nhiều người dân đã đến Ban Nhân dân ấp, UBND xã Tấn Mỹ hỏi. Họ được cán bộ xã nói là “hết kinh phí, chờ vận động sẽ tiếp tục xây dựng đoạn còn lại”. Trong khi hầu hết bà con ở đây trồng hoa màu, cây ăn trái và xoài các loại để mưu sinh, đường sá không thuận tiện thì vất vả lắm. Việc vận chuyển cây ăn trái, hoa màu bị hạn chế, trong khi giá bán xoài các loại năm nay bị rớt giá. Nếu là đoạn đường dài, cần nhiều tiền xây dựng thì nghe có lý, chỉ 150m sao lại “hết tiền”? Trước đây, lúc Nhà nước họp dân, nói sẽ xúc tiến thực hiện con đường này, cuối năm 2018 hoàn thành. Vậy đoạn đường này sẽ được giải quyết như thế nào? Chúng tôi rất lo ngại, bởi trước đây đoạn đường cuối này đã từng bị “để đó” từ lý do “hết kinh phí”. Hiện nay, bà con khu vực đã vận động, góp tiền và công sức lót dal giải quyết tạm để đi lại. Chúng tôi rất mong chính quyền địa phương quan tâm thực hiện hoàn chỉnh đoạn đường này”.

Ông Nguyễn Hoàng Giang trình bày vụ việc

Bổ sung các bức xúc này, bà Nguyễn Thị Trúc Linh cho biết: “Bà con ở đây sống bằng nghề trồng hoa màu, cây ăn trái. Vừa  qua, do ảnh hưởng bởi con đường, bạn hàng không chịu vào vườn mua xoài. Ai muốn bán phải chia người đội, bưng xoài ra ngoài đường lớn để bán. Do bị thất bại mùa xoài, con đường bị “để đó”, trong khi đoạn đường kế đó “ngon lành”. Thấy bất cập như vậy, bà con mới quyết định phản ánh, khiếu nại đến nhiều nơi. Con đường hoàn thành không chỉ mang lại lợi ích cho riêng chúng tôi, mà còn cho cả ấp Tấn Thuận này và địa phương. Mới đây, UBND xã Tấn Mỹ cho người đổ cát đoạn đường, nhưng không biết chừng nào xây dựng, khi nào mới xong?”.

Thông tin với phóng viên, ông Đoàn Văn Thống, Phó trưởng Ban Nhân dân ấp Tấn Thuận cho biết: “Chúng tôi nắm được bức xúc của bà con, nhưng họ không gửi đơn thư phản ánh. Qua nhiều lần tham gia với các đoàn của xã, huyện được biết, địa phương đã nói rõ về lộ trình xây dựng con đường toàn xã và ở ấp Tân Thuận này. Hiện nay, qua nguồn kinh phí dự trữ, địa phương khẩn trương xây dựng đoạn đường cuối cồn này, đang thực hiện đúng theo nội dung thông tin với bà con”.

Trả lời các phản ánh của người dân, Chủ tịch UBND xã Tấn Mỹ Huỳnh Cẩm Giang chia sẻ: “Khi nhận đơn phản ánh của bà con, địa phương xin ý kiến và được sự chấp thuận của Huyện ủy, UBND huyện Chợ Mới về việc sử dụng nguồn kinh phí dự trữ trong xây dựng. Chúng tôi đang xây dựng đoạn đường cuối cồn ở ấp Tân Thuận trong tổng chiều dài 1.800m. Quá trình xây dựng con đường vừa qua, chúng tôi đều nói rõ lộ trình thực hiện trong các cuộc họp dân và thông tin trên đài truyền thanh. Đang thi công đến đoạn đường này, bị ảnh hưởng nguồn kinh phí nên chúng tôi tạm dừng. Dự kiến sẽ tiếp tục xây dựng vào giai đoạn 2, để công trình hoàn thành vào cuối năm nay. Qua Báo An Giang, chúng tôi thông tin cho bà con rõ. Không có việc UBND xã “nói mà không thực hiện như lời đã nói” với người dân”.

Rất hy vọng đoạn đường sớm được hoàn thành, tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn được ổn định cuộc sống, thuận lợi trong sản xuất - kinh doanh và đi lại. Đồng thời, địa phương cần đẩy mạnh thông tin, trao đổi cụ thể khi người dân phát sinh thắc mắc, phản ánh. Từ đó, giúp họ hiểu rõ hơn về tiến độ, cách thức thực hiện, góp phần đem lại sự đồng thuận, ủng hộ đối với các chủ trương, kế hoạch của chính quyền địa phương.

Bài, ảnh: N.R

 

Liên kết hữu ích