Khắp nơi rộn ràng không khí Tết

12/02/2018 - 01:53

 - Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến thật gần, từ thành thị đến nông thôn khắp nơi đều chung một không khí nhộn nhịp, hối hả của những ngày cuối năm. Trên mọi nẻo đường, sắc xuân, hương xuân, gió xuân tràn ngập khắp quê hương.

Dạo quanh các con phố thời điểm này, đâu đâu cũng ngập tràn sắc đỏ. Màu đỏ của đèn lồng, câu đối, những bao lì xì… được bày bán trên những sạp hàng. Ở các khu chợ trở nên đông đúc hơn với hàng hóa Tết phong phú.

Không khí mua bán những ngày giáp Tết rộn ràng, sôi nổi, người dân đổ xô đến các khu chợ để tìm mua đồ trang trí nhà cửa hoặc sắm những bộ cánh mới để diện Tết và màu đỏ, màu vàng luôn được nhiều người dân ưa chuộng.

Những quả dưa hấu căng tròn, bóng bẩy đã được bày bán; những sạp bánh mứt với đầy đủ các loại mứt dừa, thèo lèo, hạt sen, hạt dưa… được gói trong những bao bì đủ màu sắc trông bắt mắt và hấp dẫn.

Thành phố Long Xuyên - trung tâm kinh tế chính trị của tỉnh những ngày này không khí đón tết, vui xuân đã ùa về trên từng con phố.

Không khó để bắt gặp hình ảnh các thành viên trong gia đình, cửa hàng… nói cười, tất bật dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, mua sắm, trang trí để đón Tết.

Khắp các ngả đường, con phố đều được trang hoàng cờ, hoa, băng-rôl, đèn led rực rỡ như khoác lên mình chiếc áo mới để chào đón năm mới. Đất trời vào xuân nơi nào cũng đẹp, cũng rộn ràng đến nao lòng.

 Tại các chợ hoa xuân, người người nô nức đi thưởng ngoạn, chọn mua những cây hoa cúc, hoa mai, thọ, hướng dương, trạng nguyên, đỗ quyên… mang về trang trí nhà cửa.

Hòa vào dòng người sắm Tết, từ các shop quần áo, siêu thị điện máy, trung tâm thương mại lại vang lên những giai điệu “Tết đến - xuân về” thấy xốn xang. Ở các bến xe, từng dòng người đi làm ăn, học hành phương xa trở về đông vui, nhộn nhịp. Tại bến xe Long Xuyên, lúc nào cũng tấp nập người vào, người ra, lên - xuống xe về quê ăn Tết.

Lưng đeo ba-lô, tay ôm thùng hàng, anh Trần Thanh Mẫn nói: “Lên Bình Dương làm việc, xa quê, xa gia đình đã gần 1 năm, tôi định nán thêm vài ngày nữa mới về nhưng nhớ nhà quá nên quyết định xin nghỉ sớm để về quê ăn Tết”.

Chị Tạ Thị Thanh Trang chia sẻ: “Cố gắng thu xếp công việc ở cơ quan xong, tôi sẽ xin nghỉ phép về quê sớm để tiếp ba mẹ dọn dẹp, trang trí nhà cửa, sắm sửa, nấu nướng cúng rước ông bà”.

Tay cầm vòi tưới những chậu hoa cúc, chú Huỳnh Văn Thân (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên) vui vẻ cho biết: “Năm qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương, các phòng, ban thành phố, Sở Khoa học và Công nghệ… đã tạo điều kiện, hỗ trợ cho tôi về giống, kỹ thuật để ứng dụng công nghệ trong trồng cúc pha lê, tạo ra những sản phẩm độc đáo phục vụ nhu cầu trang trí Tết của bà con. Năm nay, vườn hoa cúc của tôi phát triển tốt, cho hoa đều, đẹp nên bán được giá. Nhờ đó, giúp phát triển kinh tế gia đình và đón một cái Tết ấm no”.

Tại các xã nông thôn mới trong tỉnh, người dân lại càng thêm phấn khởi với diện mạo mới. Các tuyến đường bê-tông rộng rãi, những căn nhà kiên cố, đường sá sạch đẹp, khang trang góp phần để không khí Tết trở nên vui tươi.

Không khí Tết nguyên đán đang tràn ngập khắp mọi nơi. Xuân đến, khắp đất trời trở lại dịu êm, tiếp thêm nhựa sống cho vạn vật. Đây còn là dịp để các thành viên trong gia đình sum họp trong sự hòa thuận, ấm áp, yêu thương, để mọi người gặp nhau, dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, đón năm mới an lành, hạnh phúc.

THU THẢO

 

Liên kết hữu ích