Khen thưởng các đơn vị phá đường dây ma túy hơn 500kg ở TP Hồ Chí Minh

27/05/2019 - 19:22

Ngày 27-5, tại trụ sở Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, Tổng cục Hải quan đã tổ chức Lễ trao thưởng để ghi nhận, biểu dương chiến công xuất sắc này.

Các đơn vị lập chiến công nhận khen thưởng.

Trước đó, ngày 11-5-2019, Ban Chuyên án M918 với các lực lượng nòng cốt thuộc Đội Kiểm soát PC Ma túy - Cục Hải quan TP.HCM phối hợp với đơn vị của Bộ Công an trong đó chủ lực là Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an, Đội 6 – Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan, Công an Quận Bình Tân, Công an huyện Bình Chánh, Phòng cảnh sát ma túy - Công an Tỉnh Bình Dương đồng loạt tiến hành kiểm tra kho chứa hàng tại Huyện Bình Chánh, phát hiện 4 máy ép bao bì chân không dùng để ép ma túy và nhiều bao hóa chất sệt màu nâu có nghi vấn, chứa tổng số gần 500kg Ketamine, được ngụy trang dưới lớp vải bạt, cất giấu trong 1 xe ô tô nhãn hiệu Innova và 2 va-ly vải. Liu Minh Yang và các đối tượng liên quan đồng loạt bị bắt giữ trong ngày.

Các đơn vị tại lễ trao thưởng.

Đây là vụ vận chuyển trái phép ma túy Ketamine từ Lào vào Việt Nam do nhóm đối tượng người Đài Loan (Trung Quốc) cầm đầu với số lượng lớn nhất từ trước đến nay để đi nước thứ ba tiêu thụ (trị giá gần 500 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, loại ma túy này cũng là loại ma túy khan hiếm, tác hại cực mạnh, thẩm thấu nhanh gấp nhiều lần so với ma túy khác, có thể khiến người dùng nhanh chóng rơi vào những trạng thái ảo giác trong thời gian ngắn sau khi sử dụng.

Theo LƯU HIỆP (Công An Nhân Dân)