Khi đăng ký xét tuyển, thay đổi nguyện vọng thí sinh đừng quên những điều này

24/07/2018 - 08:45

Đến ngày 28-7 thí sinh sẽ kết thúc thay đổi nguyện vọng xét tuyển, để đạt được kết quả tốt nhất và nắm bắt cơ hội trở thành tân sinh viên thì các thí sinh khi thay đổi nguyện vọng cần lưu ý những điều sau đây.

Đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến, các bạn truy cập vào đường link http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và thay đổi nguyện vọng đã đăng ký.

Các bạn chỉ được thay đổi thứ tự nguyện vọng, sửa đổi nguyện vọng đã có sẵn, xóa nguyện vọng đã có sẵn và không được phép thêm vào các nguyện vọng mới làm tăng lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Với hình thức này các bạn có thể chủ động được vấn đề thời gian. Tuy nhiên, các bạn phải hết sức lưu ý rằng chỉ được thực hiện qua hệ thống website một lần duy nhất, do vậy các bạn cần kiểm tra thông tin thật kỹ trước khi lưu và thay đổi để tránh sai sót trong quá trình thay đổi nguyện vọng.

 Những điều thí sinh cần phải biết khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển. Ảnh Nam Dương.

Với hình thức điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, các thí sinh có thể thêm hoặc bớt nguyện vọng đã đăng ký và đóng thêm lệ phí nếu thêm nguyện vọng tại các điểm thu nhận hồ sơ.

Trước khi quyết định điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần bình tĩnh, cân nhắc kỹ lưỡng, không nên bỏ qua bước đối sánh mức điểm vừa đạt được trong kỳ thi THPT quốc gia với điểm “sàn” xét tuyển của các ngành, các trường trong năm 2018. Thông thường điểm trúng tuyển ở các trường top trên có thể cao hơn điểm “sàn” công bố từ 4-5 điểm, các trường top giữa, điểm trúng tuyển cao hơn khoảng 2-3 điểm, khối các trường còn lại có mức điểm trúng tuyển tầm ngang bằng hoặc nhỉnh hơn 1 điểm so với điểm “sàn”.

Để nắm bắt cơ hội vào đại học tốt nhất, thí sinh cần sáng suốt và lựa chọn thông minh với tầm điểm đạt được. Những nguyện vọng đầu tiên, thí sinh đăng ký vào các ngành tại các trường mà mình yêu thích nhất, những nguyện vọng tiếp theo thí sinh đăng ký vào những trường uy tín với mức điểm trúng tuyển tham khảo hàng năm phù hợp với mức điểm của mình và những nguyện vọng cuối cùng đăng ký vào những trường đại học với mức điểm cận “sàn” để đảm bảo cơ hội trúng tuyển.

Theo NAM DƯƠNG (VietQ.vn)