Khi nào bốc thăm VCK UEFA Nations League?

20/11/2018 - 15:44

Cầm hòa Đức với tỷ số 2-2, Hà Lan đã cùng với Anh, Bồ Đào Nha và Thụy Sỹ đoạt vé tham dự VCK UEFA Nations League 2018-19.

Vòng bảng UEFA Nations League 2018-19 đã xảy ra khá nhiều bất ngờ thú vị bởi nhiều đội bóng mạnh như Tây Ban Nha, Bỉ hay Pháp đều không thể đoạt vé dự vòng chung kết tranh chức vô địch. Thay vào đó, 4 tấm vé đi tiếp đã thuộc về Bồ Đào Nha, Anh, Thụy Sỹ và Hà Lan.
Bốc thăm

Theo lịch, lễ bốc thăm vòng chung kết UEFA Nations League 2018-19 sẽ được tổ chức tại Dublin (CH Ailen) vào ngày 3/12 tới.

Theo quy định, 4 đội bóng sẽ được phân làm 2 cặp đấu bán kết. Do không phân loại hạt giống nên các lá thăm sẽ được tổ hợp một cách ngẫu nhiên.

Thể thức và lịch thi đấu

Khác với các trận vòng bảng, vòng chung kết sẽ diễn ra theo thể thức 1 trận loại trực tiếp (giống như World Cup hay EURO). Hai đội thắng ở bán kết sẽ giành vé tham dự trận chung kết tranh chức vô địch. Còn 2 đội thua sẽ đá trận tranh hạng 3.

Theo lịch, 2 trận bán kết UEFA Nations league 2018-19 sẽ diễn ra vào các ngày 5-6/6/2019. Trận chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 9/9.

Quốc gia đăng cai

Theo thông báo được UEFA công bố cách đây ít ngày, Bồ Đào Nha đã được chọn làm quốc gia đăng cai VCK UEFA Nations League. Các trận bán kết và chung kết sẽ được tổ chức tại 2 SVĐ là Dragao (Porto) và Alfonso Henriques (Guimaraes).

Như vậy, với việc được đăng cai, Bồ Đào Nha đã nắm ưu thế lớn ở VCK UEFA Nations League.

Vô địch UEFA Nations League được gì?

Đội vô địch UEFA Nations League dĩ nhiên sẽ nhận được một chiếc cúp bạc có chiều cao 71cm. Bên cạnh đó là số tiền thưởng được phân định như sau:

- Đội vô địch: 7,5 triệu euro

- Á quân: 6,5 triệu euro

- Hạng 3: 5,5 triệu euro

- Hạng 4: 4,5 triệu euro

Theo Bóng Đá Số