Khi nào thí sinh được đăng ký thi THPT quốc gia 2019?

25/03/2019 - 09:28

Thí sinh đăng ký thi THPT quốc gia từ ngày 1 đến 20-4.

Trên phiếu đăng ký có những điểm cần lưu ý, phần hướng dẫn ghi phiếu và phần hướng dẫn về các diện ưu tiên và điểm khuyến khích, TS cần đọc kỹ những thông tin này.

Khi hết hạn nộp phiếu đăng ký dự thi, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, TS phải thông báo kịp thời cho hiệu trưởng trường phổ thông hoặc thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi hoặc cho Trưởng điểm thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung.

Thí sinh đăng ký thi THPT quốc gia từ ngày 1 đến 20-4 (ảnh minh họa)

Do công tác chấm thi kỹ lưỡng hơn nên năm nay, việc công bố kết quả thi dự kiến muộn hơn năm ngoái vài ngày. Dù vậy, việc này không ảnh hưởng đến thí sinh, cũng như lịch trình tuyển sinh của các trường. Dự kiến kỳ thi THPT quốc gia diễn ra từ ngày 24 đến 27-6. Sau khi kỳ thi kết thúc, các hội đồng thi cập nhật vào phần mềm quản lý thi và gửi về bộ số liệu và tình hình coi thi, chậm nhất vào trưa 28-6.

Ngay sau khi cập nhật kết quả thi vào phần mềm, các hội đồng thi sử dụng đĩa lưu trữ tại đơn vị đối chiếu với kết quả trên phần mềm, nếu có bất thường phải báo cáo ngay về ban chỉ đạo thi quốc gia để xử lý. Việc đối chiếu kết quả thi hoàn thành chậm nhất vào ngày 13-7 và 2 ngày sau đó, hội đồng thi công bố, thông báo kết quả cho thí sinh.

Theo HOÀNG THANH (Infonet)