Khó ‘săn' vé máy bay giá rẻ dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

16/04/2018 - 08:53

Hai tuần nữa là đến dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, nhu cầu đi du lịch dịp này bằng đường hàng không rất lớn, tuy nhiên nhiều người cho biết rất khó “canh” được vé máy bay giá rẻ, vì giá tăng cao từng ngày.

Các đại lý bán vé máy bay Vietnam Airlines, Vietjet, Jatstar Pacific đều cho biết, dự kiến nhu cầu bay tăng cao vào kỳ nghỉ lễ, các hãng đều đã có lịch thông báo tăng chỗ, tăng chuyến các chặng bay đông như: Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc và ngược lại, cũng như các đường bay quốc tế Hà Nội – Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc. Tuy nhiên, đến thời điểm này mức giá rẻ không còn. Hiện tượng này tương tự mọi năm, do nhiều hành khách đã chủ động đặt vé bay dịp 30-4 và 1-5 sớm từ 1 -2 tháng. 

Nhu cầu mua vé máy bay giá rẻ dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tăng cao.

Trên các trang đặt vé trực tuyến trong ngày 16-4, đơn cử theo phóng viên ghi nhận, khách bay chặng Hà Nội - Quy Nhơn từ ngày 27-4 (1 ngày trước kỳ nghỉ lễ) nếu chấp nhận bay muộn, giá vé thấp nhất đang bán thuộc Vietjet Air với mức giá chiều đi chỉ koảng 1,8 triệu đồng; chiều về khoảng 1,4 triệu đồng bay đêm 30-4. Nếu bay đúng dịp cao điểm (từ 28-4) chặng Hà Nội - Quy Nhơn, Jetstar Pacific bán khoảng 3,6 triệu đồng-vé, tăng gấp từ 2 -3 lần so với ngày thường hay dịp thấp điểm. 

Đối với chặng Hà Nội - Phú Quốc, do được các hãng tăng tải mạnh, nên giá vé vẫn ở mức chấp nhận được. Giá vé đang mở bán của Jetstar Pacific là 2,9 triệu đồng - 3,2 triệu, trong khi vé Vietjet là 3,4 triệu đồng, còn vé Vietnam Airlines ở mức 4 triệu đồng-vé hạng thường và từ 5,8 triệu đồng-vé hạng thương gia.

Chặng bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, hành khách vẫn có thể mua được giá vé chỉ từ 1,4 triệu đồng của Jetstar Pacific hoặc Vietjet, còn của Vietnam Airlines từ 1,9 triệu đồng. 

Riêng các chặng bay đến các điểm du lịch, vé mày bay đang trong tình trạng "cháy" hoặc giá bị đẩy lên rất cao. Chặng Hà Nội đến Đà Nẵng của Vietnam Airlines ngày 27, 28-4 nhiều chuyến báo hết vé, nếu còn vé thấp nhất cũng ở mức hơn 2 triệu đồng. Jetstar để vé phổ biến của chặng này ở mức 1,6 – 1,8 triệu đồng. Vietjet chặng này cũng có mức giá phổ biến trên 1,6 triệu đồng…

Trước đó,  các hãng hàng không đều thông báo tăng mạnh ghế, chuyến bay phục vụ dịp nghỉ lễ 30-4 – 1-5. Cụ thể, Vietjet đã có kế hoạch tăng cường 46.000 chỗ phục vụ đợt cao điểm này, chủ yếu đến các điểm du lịch như: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt… và các điểm đến quốc tế như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan… đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách. Tuy nhiên, trong dịp nghỉ lễ, Vietjet khuyến cáo hành khách lưu ý sắp xếp kế hoạch đi lại hợp lý, mua vé sớm và tránh tập trung hết vào ngày cao điểm, để có thể đi lại và du lịch trên các chuyến bay tốt nhất.

Còn theo đại diện Jetstar Pacific, trong dịp lễ 30-4 – 1-5-2018, Jetstar Pacific sẽ thực hiện tăng thêm 20% chuyến bay so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương tăng thêm khoảng trên 20 chuyến bay mỗi ngày. Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng sẽ tăng các chuyến bay đến Singapore và Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc), với 4 chuyến bay-tuần tăng thêm trên mỗi đường bay từ TP Hồ Chí Minh đi Singapore và Đài Bắc...

Trao đổi với phóng viên Báo Tin tức, đại diện một số hãng hàng không đã thông báo hết vé ở một số chuyến bay trên các chặng bay quốc tế đến Thái Lan, Hongkong, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản… trong dịp nghỉ lễ 30-4 - 1-5. Thực tế, chỉ hết vé với khách lẻ vì nhiều công ty du lịch đã khoá chỗ từ trước, để đáp ứng nhu cầu cho khách đặt tour.

Đáng lưu ý là các hãng hàng không khuyến cáo hành khách khi đặt vé máy bay mùa cao điểm cần cẩn trọng khi mua vé qua kênh trung gian. Hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của các hãng. Đối với hình thức mua vé máy bay trực tuyến, hành khách cần lưu ý đảm bảo thẻ đủ điều kiện thanh toán trực tuyến, thẻ được đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thẻ còn hiệu lực, đủ hạn mức thanh toán. 

Ngoài ra, hành khách nên truy cập vào các trang thông tin điện tử hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ hành khách của các hãng hàng không để tìm hiểu các thông tin liên quan đến việc mua vé máy bay trực tuyến khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải hàng không.

Theo ĐĂNG SƠN (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích