Khoảng 200 công nhân Công ty Lu An chưa trở lại làm việc

11/03/2019 - 09:03

 - Sáng 11-3, phần lớn công nhân Công ty TNHH May mặc Lu An (Khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành) đã trở lại làm việc.

Từ kết quả buổi làm việc giữ đoàn công tác của tỉnh và Ban Giám đốc công ty, doanh nghiệp đã có thông báo chính thức thông tin về 10 kiến nghị, phản ánh của công nhân lao động.

Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 200 công nhân chưa trở lại làm việc và chờ được đối thoại với lãnh đạo công ty, ngành chức năng. Trong thông báo, Ban giám đốc Công ty TNHH May mặc Lu An nêu rõ: công ty sẽ phối hợp các cơ quan chức năng của tỉnh sớm tổ chức trao đổi với công nhân về sản lượng, định mức áp dụng phù hợp... Đồng thời, phổ biến các quy định của pháp luật, hướng dẫn quy trình tiếp nhận và giải quyết phản ánh của người lao động.

Thông báo cũng lưu ý đến 8 giờ 30 phút, sáng nay (11-3), công nhân vào làm bình thường, hoạt động sản xuất của công ty được khôi phục, thì doanh nghiệp sẽ chi trả lương ngày 9-3 cho công nhân. Trường hợp công nhân không vào làm việc, hoạt động sản xuất không được khôi phục đúng thời gian đã nêu, công ty sẽ không xem xét trả lương và không chấm công theo quy định.

Đặc biệt, về sau, nếu phát sinh trường hợp ngưng việc không đúng quy định, công ty sẽ không xem xét trả lương theo quy định của pháp luật.

MỸ HẠNH

 

Liên kết hữu ích