Khởi động chương trình 'Cùng em tới lớp' tại Hậu Giang

27/08/2018 - 14:13

Sáng 27-8, Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam tại Đồng bằng sông Cửu Long phối hợp với Công ty CP Phân bón Bình Điền, Trung tâm Khuyến nông Hậu Giang thực hiện Chương trình “Cùng em tới lớp”, trao 300 phần quà cho học sinh nghèo các trường Tiểu học Trần Quốc Toản, Lý Thường Kiệt và Nguyễn Trung Trực thuộc địa bàn TP Vị Thanh, Hậu Giang.

A A

Ông Mai Văn Thân, Đại diện nhà tài trợ là Cty CP Phân bón Bình Điền cho biết: “Đây là năm thứ 4 Cty phối hợp với Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam tại ĐBSCL thực hiện Chương trình này và đã mang lại ý nghĩa rất thiết thực. Đây là món quà nhỏ nhằm khích lệ tinh thần các em bước vào năm học mới. Chúc các em đạt được những kết quả tốt đẹp trong năm học mới này”.

Anh Nguyễn Ngọc Thắng, Trưởng Văn phòng đại diện Báo NNVN tại ĐBSCL chia sẻ: ĐBSCL chủ yếu làm nông nghiệp, con em gia đình nông dân vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, trong đó không ít học sinh phải bỏ học giữa chừng vì nghèo. Những năm qua, nhờ sự trợ giúp của các Mạnh Thường Quân, nhất là Cty CP Phân bón Bình Điền rất nhiều hoàn cảnh có thêm nghị lực để vượt qua những khó khăn tiếp tục đến trường. Chúng tôi mong ước ngày càng có thêm nhiều nhà Mạnh Thường Quân cùng đan tay chia sẻ với phụ huynh học sinh chăm lo giáo dục cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Thầy Trần Văn Thiện, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lý Thường Kiệt cho biết, năm học 2018 - 2019, nhà trường có 17 lớp với 570 học sinh. Mặc dù trường nằm ở trung tâm thành phố nhưng nhiều em xuất thân là con em nông dân, lao động nghèo. Vì vậy, món quà mà các em được nhận hôm nay rất nghĩa nghĩa, giu1p các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Năm học 2018-2019, Chương trình sẽ trao 37.000 cuốn tập và 2 tấn bột giặt Lix cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vùng ĐBSCL.

Dưới đây là một số hình ảnh chương trình Cùng em tới lớp thực hiện tại Hậu Giang:


 

Theo Đ.T.CHÁNH - LÊ HOÀNG VŨ (Nông Nghiệp)