Khởi động Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018

11/09/2018 - 16:00

Sáng 11-9, tại trụ sở Báo Sài Gòn Giải Phóng (Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng tổ chức họp báo giới thiệu Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018.

Ba Quả bóng Vàng năm 2017 ở các hạng mục: Bóng đá nam, Bóng đá nữ và Futsal. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam do Báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng và tổ chức từ năm 1995 đến nay. Giải thưởng khẳng định uy tín cũng như sự quan tâm của đông đảo dư luận và là đích ngắm để các cầu thủ phấn đấu trên sân cỏ cũng như cuộc sống đời thường. Một trong những tiêu chí quan trọng của giải thưởng là cầu thủ được bình chọn không chỉ giỏi ở tài năng, có đóng góp tại Câu lạc bộ, Đội tuyển quốc gia mà còn phải có tác phong đạo đức. Đây cũng là giải thưởng được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam công nhận là giải thưởng thuộc hệ thống quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Nhật, Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, Trưởng ban Tổ chức cho biết: Năm nay, họp báo giới thiệu giải được tổ chức sớm hơn 4 tháng để ghi nhận thêm ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà báo thể thao trong phần nội dung, điều lệ giải thưởng. Sau đó, Ban Tổ chức sẽ rà soát lại những quy định, điều lệ của giải thưởng để làm sao ngày càng tạo ra được môi trường, sân chơi tốt nhất cho các cầu thủ tham gia cũng như sẽ không vấp phải khó khăn trong công tác bầu chọn như những năm qua.

Cuộc bầu chọn Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018 bao gồm các hạng mục: Quả bóng vàng, bạc, đồng nam; Quả bóng vàng, bạc, đồng nữ: Quả bóng vàng, bạc, đồng futsal (nam); Cầu thủ nước ngoài xuất sắc; Cầu thủ trẻ nam xuất sắc (dưới 21 tuổi), Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc (dưới 21 tuổi); Giải cầu thủ được yêu thích nhất do người hâm mộ bóng đá Việt Nam bầu chọn qua tin nhắn.

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ giải thưởng Quả bóng vàng là giải thưởng rất danh giá và có giá trị của bóng đá Việt Nam.

Cũng theo ông Trần Anh Tú, năm nay, cuộc bầu chọn Quả bóng vàng sẽ rất sôi nổi vì cả bóng đá nam và nữ đều có những thành công nổi bật trên đấu trường châu lục cũng như futsal vừa qua câu lạc bộ Thái Sơn Nam cũng đã đạt được giải á quân ở cấp câu lạc bộ. Với những thành công trên của các đội tuyển, Ban Tổ chức sẽ chọn ra được những cầu thủ xứng đáng để nhận các danh hiệu của giải thưởng.

Dự kiến, cuộc bầu chọn sẽ diễn ra sau khi kết thúc giải AFF Suzuki Cup 2018 vào ngày 15-12 và Gala trao giải được tổ chức vào tuần cuối của tháng 12-2018.

Theo VIETNAM+