Khởi sắc phong trào quần vợt

28/02/2019 - 07:40

 - Những năm gần đây, phong trào tập luyện môn quần vợt trên địa bàn tỉnh phát triển phổ biến, thu hút đông đảo người chơi ở nhiều lứa tuổi. Cơ sở vật chất được đầu tư, nhiều câu lạc bộ được thành lập, hệ thống giải thi đấu phong phú, số lượng người chơi thường xuyên tăng lên, góp phần phát triển phong trào thể thao của tỉnh.

Trước đây, nhiều người cho rằng quần vợt là môn thể thao “quý tộc”, chỉ thích hợp với đối tượng là doanh nhân, gia đình có điều kiện, khá giả. Tuy nhiên, hiện nay môn quần vợt đã phổ biến rộng rãi. Đối tượng tập luyện không chỉ tập trung ở cán bộ, công chức, doanh nhân mà phụ nữ, người lao động, sinh viên cũng tích cực tham gia. Vào mỗi buổi sáng sớm hay chiều sau giờ làm việc, tại các sân quần vợt thu hút nhiều người tập trung chơi quần vợt. Anh Lâm Hiền Trung (ngụ phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) cho biết: “Quần vợt là môn thể thao rất dễ luyện tập, môn này buộc người chơi phải trang bị các dụng cụ với kinh phí tương đối cao so với các môn thể thao khác. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bằng sự đam mê và sức khỏe của bản thân”.

Khởi sắc phong trào quần vợt

Quần vợt thu hút người dân tham gia tập luyện, thi đấu

Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt tỉnh Trần Văn Khoái cho biết, dù là môn thể thao phong trào nhưng quần vợt có khả năng thu hút được nhiều đối tượng tham gia, không phân biệt trình độ hay lứa tuổi. Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đầu tư xây dựng sân quần vợt khang trang, đạt tiêu chuẩn tập luyện, thi đấu. Hiện nay, hầu hết các địa phương đều thành lập câu lạc bộ quần vợt và có sân quần vợt hoạt động, đáp ứng nhu cầu tập luyện ngày càng nhiều của người dân. Qua đó, tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người dân sau những giờ làm việc. “Hiện nay, số sân quần vợt ở các địa phương trong tỉnh khá nhiều nên số người chơi ngày càng đông. Người đam mê môn quần vợt có nhiều điều kiện rèn luyện sức khỏe, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và thi đấu”- ông Trần Văn Khoái chia sẻ.

Để thúc đẩy phong trào quần vợt phát triển, hàng năm, Liên đoàn Quần vợt tỉnh chú trọng xây dựng phong trào luyện tập, tổ chức nhiều giải đấu mở rộng cấp tỉnh và khu vực. Tại các giải đấu đã thu hút đông đảo vận động viên đến từ các câu lạc bộ quần vợt trong và ngoài tỉnh tham gia tranh tài. Ngoài các giải do Liên đoàn Quần vợt tỉnh tổ chức, một số đơn vị, địa phương và doanh nghiệp còn tổ chức giải riêng phục vụ thi đấu, giải trí, nâng cao sức khỏe. Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành còn đưa môn quần vợt vào chương trình các hội thao, giải thể thao hàng năm. Qua đó, tạo điều kiện cho các tay vợt được giao lưu, cọ xát, học hỏi nâng cao trình độ kỹ, chiến thuật thi đấu. Đặc biệt, thông qua các giải đấu, giúp giới chuyên môn tuyển chọn được các vận động viên có trình độ cao đại diện cho tỉnh tham gia các giải đấu trong khu vực.

Thời gian tới, Liên đoàn Quần vợt tỉnh tập trung đẩy mạnh phong trào tập luyện, từng bước nâng cao tỷ lệ người tập và chất lượng chuyên môn. Đồng thời, tăng cường đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho các huấn luyện viên, trọng tài tham gia các giải trong tỉnh, khu vực.Qua đó, kịp thời phát hiện và tổ chức đào tạo hệ thống lực lượng vận động viên năng khiếu. Đặc biệt, tích cực huy động các nguồn tài trợ để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần phát triển môn quần vợt…

Bài, ảnh: L.H