Khởi tố 2 cán bộ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe tỉnh Bến Tre

20/07/2018 - 14:10

Hai cán bộ bị cơ quan CSĐT công an tỉnh Bến Tre khởi tố nguyên là thủ quỹ và thủ quỹ của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Bến Tre (gọi tắt là Ban BVCSSK- CB tỉnh).

A A

Trụ sở Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Bến Tre nơi xảy ra sai phạm vừa bị CQĐT khởi tố bắt tạm giam, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các bị can nguyên là cán bộ thủ quỹ và thủ quỹ

Sáng 20-7, Đại tá Phạm Văn Ngót- Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bến Tre cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đào Minh Việt (59 tuổi, nguyên là thủ quỹ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Ngoài ra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre cũng đã khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Thị Nguyệt (50 tuổi, là thủ quỹ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Bến Tre) để điều tra cùng về hành vi “tham ô tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong khoảng thời gian từ  tháng 3-2011 đến tháng 3-2016, bà Trần Thị Nguyệt là thủ quỹ cơ quan đã đến kho bạc nhà nước rút số tiền 20 triệu đồng nhưng về không nhập quỹ. Nhằm hợp thức hóa chứng từ chi, bà Nguyệt đã lập một sổ quỹ tiền mặt để chi khống toàn bộ số tiền trên và chiếm đoạt tiêu xài cá nhân.

Đối với Đào Minh Việt, từ tháng 4 đến tháng 9-2016, lợi dụng chức vụ là thủ quỹ Ban, Việt đến kho bạc nhà nước tỉnh Bến Tre rút số tiền 100 triệu đồng nhưng về không nhập quỹ và đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên.

Trong quá trình điều tra cơ quan chức năng còn phát hiện bị can Việt còn có dấu hiệu đồng phạm với bà Võ Thị Hồng Vân (nguyên là kế toán Ban BVCSSK-CB tỉnh trong vụ tham ô tài sản. Trước đó vào tháng 11-2017, bà Vân cũng đã bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre và bắt tạm giam để điều tra hành vi  tham ô gần 2,8 tỉ đồng...

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Nông Nghiệp