Khởi tố bắt tạm giam đối tượng sát hại 5 người trong một gia đình

22/02/2018 - 15:29

Ngày 22-2, Cơ quan cảnh sát điều tra-Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Tính (18 tuổi, quê An Giang) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Tính là đối tượng sát hại 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ 131/48, đường số 7, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh). 

Vụ án được phát hiện vào trưa 30 Tết (15-2), ngoài ông Chinh thì 4 người còn lại gồm bà Mai Thị Hồng (38 tuổi, vợ ông Chinh), Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi, 3 người con của vợ chồng ông Chinh) cũng bị Tình sát hại.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 2 tháng trước ông Chinh nhận Tình vào làm việc tại cơ sở sản xuất máng xối inox (được đặt tại nhà). Trong quá trình làm việc Tình bị bà Hồng, ông Chinh la mắng vì chểnh mảng công việc, đi chơi game suốt đêm. Ngoài ra vợ chồng ông Chinh ưu ái 2 người làm công cùng quê Thanh Hóa nên Tình đâm thù tức và có ý định sát hại vợ chồng ông Chinh để trả thù.

Người dân lập bàn thờ 5 người bị sát hại trước căn nhà xảy ra vụ án mạng

Chiều 12-2 (27 Tết) vợ chồng ông Chinh làm tiệc tất niên để Tình và 2 nhân công người Thanh Hóa về quê đón Tết. Trong bữa tất niên bà Hồng nói luôn ý định cho Tình nghỉ việc nên Tình ấm ức. Sau khi tàn tiệc 2 người nhân công thu xếp hành lý về quê, riêng Tình xin ở lại đến sáng 30 Tết sẽ về.

Rạng sáng 28 Tết, Tình leo lên gác vào phòng ngủ của vợ chồng ông Chinh dùng hung khí gây án. Phát hiện chồng bị đâm bà Hồng hoảng hốt bỏ chạy từ trên gác xuống nhà dưới hô hoán, Tình đuổi theo và sát hại bà Hồng. Sợ bị bại lộ, Tình trở lên gác và sát hại 3 người con của vợ chồng ông Chinh. Gây án xong Tình lấy chiếc xe gắn máy của ông Chinh chạy lang thang và trưa mùng 1 Tết, Tình ghé nhà một người quen ở Long An.

Do cửa nhà ông Chinh đóng kín mọi người nghĩ vợ chồng ông Chinh về quê đón Tết mãi đến trưa 30 mọi người mới phát hiện ra vụ việc. 

Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự-Bộ Công an sau 27h điều tra đã bắt được Tình vào trưa mùng 1 tết tại Cần Giuộc, Long An. 

Tại cơ quan điều tra Tình đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Đối chiếu lời khai của Tình với kết quả điều tra, dấu vân tay, mẫu AND tại hiện trường, lời khai của các nhân chứng, Cơ quan điều tra bước đầu xác định Tình là đối tượng gây án và không có đồng phạm giúp sức.

Theo ANH THƯ (Công An Nhân Dân)