Khởi tố hình sự vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại BV Sản nhi tỉnh Yên Bái

26/02/2018 - 19:54

Ngày 26-2, Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái (Yên Bái) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự 'cố ý gây thương tích' xảy ra tại Bệnh viện Sản nhi thuộc tổ 24, phường Minh Tân, TP Yên Bái.

khoảng 11h15 ngày 20-2 tại nhà mổ Bệnh viện Sản nhi tỉnh Yên Bái xảy ra một vụ cố ý gây thương tích. Đối tượng thực hiện hành vi phạm tội là Lê Hồng Nam (33 tuổi, trú tại số 240, đường Hồng Hà, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

Vào thời điểm xảy ra vụ án, Nam đưa vợ là sản phụ Quách Thị Phương Thảo (24 tuổi, trú tại tỉnh Lào Cai) đến mổ đẻ. Kíp mổ gồm 4 bác sỹ là Hoàng Đức Trung, Phạm Hải Ninh, Nguyễn Thị Thúy Lan và bác sỹ Quang cùng 3 nhân viên y tế khác, tiến hành mổ sinh cho sản phụ Thảo.

Trong quá trình mổ sinh cho sản phụ Thảo thì Lê Hồng Nam đã trèo lên lan can của cửa nhà mổ sinh để quay phim, chụp ảnh quá trình mổ sinh của vợ. Khi bị kíp mổ nhắc nhở, đối tượng đã có những lời nói đe dọa các bác sỹ và nhân viên y tế tham gia kíp mổ.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi hoàn thành việc mổ sinh cho sản phụ Thảo, bác sỹ Phạm Hải Ninh và Hoàng Đức Trung ra khỏi nhà mổ liền bị một số đối tượng lao vào đấm, đá. Trong đó, đối tượng Nam sử dụng đèn pin chuẩn bị từ trước đó đánh nhiều nhát vào vùng đầu, người của bác sỹ Ninh, làm bác sỹ bị rách mi mắt trái, đầu... Bác sỹ Hoàng Đức Trung cũng bị trọng thương.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Yên Bái đã lấy lời khai của người bị hại, các nhân chứng và triệu tập một số đối tượng có liên quan đến trụ sở.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 22-2, Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái đã ra thông báo truy tìm đối tượng Nam. Đến ngày 26-2, đã có căn cứ khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích xảy ra tại Bệnh viện Sản nhi”.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đang tiếp tục củng cố tài liệu để khởi tố bị can, ra quyết định truy nã đối với Nam để nhanh chóng bắt giữ và xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật. Công an TP Yên Bái vận động Nam ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thông tin về đối tượng Nam thông báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái.

Theo Công An Nhân Dân