Không ai có thể gạch tên Man City sau một đêm tồi tệ

16/09/2019 - 08:26

Man City đã trả giá bằng thất bại đầu tiên trước đội tân binh Norwich ở mùa giải mới, khiến hành trình bảo vệ ngôi vô địch ngoại hạng Anh thêm khó khăn.

Hàng phòng ngự của Man.City (áo sậm) đã tan hoang trước sự dũng cảm của Norwich AFP

Hành trình bất bại từ đầu mùa của Man City đã kết thúc vào đêm thứ bảy vừa qua khi họ bất ngờ nhận trái đắng trên sân của đối thủ được đánh giá thấp hơn. Và tất nhiên, những gì xảy ra tại Carrow Road là một trong những lý do khiến tất cả chúng ta đều yêu bóng đá, bởi bất ngờ luôn tồn tại và song hành với bất cứ trận đấu nào, bất kể trên lý thuyết có chênh lệch đến bao nhiêu.

Norwich chơi tốt để giành chiến thắng 3-2 bằng một thủ thuật chiến thuật mà hầu hết mọi người đều cho rằng không có trong suy nghĩ của họ. Đó là triển khai bóng bình tĩnh, phối hợp nhỏ ngay trên sân nhà và cố gắng từ mọi khoảng cách tung ra những đường chuyền trực diện lên phía trên cho Teemu Pukki xử lý. Cách chơi có phần thách thức này đã làm bất ngờ và gây ức chế, khiến Man City không thể hiện tốt.

Tất nhiên, không ai có thể gạch tên Man City sau một đêm tồi tệ, nhưng trận đấu này đã đặt ra câu hỏi về khả năng phòng ngự của “The Citizens” bởi khi không có thủ lĩnh Laporte vì chấn thương, cặp trung vệ Otamendi - Stones chơi không thuyết phục. Công làm thủ phá chính là điều mà HLV Guardiola đang rất đau đầu. Nhưng ngay cả khi ông tính đến phương án dự phòng là Fernandinho nhưng kéo lùi tiền vệ đánh chặn này chỉ là giải pháp tình thế. Ông sẽ phải chờ đến tháng 1.2020 để bổ sung một trung vệ “cứng cựa” đủ khả năng và tầm bao quát, nhưng đến lúc đó liệu có quá muộn khi giờ đây Liverpool đã bỏ xa Man City 5 điểm chỉ sau 5 vòng đấu?

Tương tự Man City, một đội bóng toàn thắng trước đó ở La Liga là Atletico Madrid cũng vấp ngã trên sân Reale Arena. Sociedad chơi tốt để giành chiến thắng 2-0. Nhưng chính những khoảng trống nơi hàng phòng ngự từ sự ra đi của Godin, Filipe Luis, Juanfran và Hernandez tưởng như đã được Lodi, Trippier và Hermoso lấp đầy thì nay đã lộ ra một cách đáng ngại. Mà khi Atletico tệ hại trong phòng ngự thì đó không phải là đội bóng của HLV Simeone.

Chelsea đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh

Bộ ba Mount, Tomori và Abraham chơi ngày càng hay Ảnh: AFP

Đó là việc toàn bộ 11 bàn thắng của Chelsea sau 5 trận từ đầu mùa đều do các cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi của CLB này đào tạo nên. Trong đó, tiền đạo Tammy Abraham ghi nhiều nhất (7 bàn), các bàn còn lại do Mason Mount (3 bàn) và Fikayo Tomori (1 bàn) ghi. Đặc biệt, cả 3 cầu thủ này đều là người Anh, nhưng hiện chỉ có Mason Mount được gọi vào tuyển Anh, trong khi Abraham và Tomori với màn trình diễn quá thuyết phục, sắp tới có thể được HLV Southgate gọi. Bên cạnh đó, tiền đạo Abraham sau cú hat-trick ghi vào lưới Wolverhampton trong trận thắng 5-2 cũng trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh ghi từ 2 bàn trở lên trong 3 trận đấu liên tiếp, sau siêu sao Cristiano Ronaldo khi chơi cho M.U hồi tháng 12-2006 và Dele Alli của Tottenham hồi tháng 1-2017.
Ở trận thắng Valencia 5-2, một lần nữa tài năng trẻ chỉ mới 16 tuổi, Ansu Fati từ lò đào tạo của Barcelona ghi bàn ngay từ phút thứ 2. Đây là bàn thứ 2 của Fati ghi sau 3 trận, và là bàn đầu tiên ghi trong lần được ra sân chính thức từ đội hình xuất phát.

Theo Thanh Niên