Không có Aguero, Guardiola đặt niềm tin vào tam tấu SJS

04/04/2018 - 20:03

Manchester City (Man City) sẽ làm khách tại Anfield của Liverpool ở lượt đi tứ kết Champions League mà không có sự phục vụ của chân sút số 1 Sergio Aguero.

Sterling (trái) và Sane sẽ là những mũi tấn công lợi hại của Man CityREUTERS

Aguero, tác giả của 30 pha lập công trên mọi đấu trường cho Man City mùa này, không kịp bình phục chấn thương đầu gối mà anh gặp phải trong một buổi tập giữa tháng trước. Trước khi dính chấn thương, anh đang thể hiện phong độ đỉnh cao với thành tích ghi 15 bàn trong 14 trận trong năm 2018.

Aguero ấy cũng là cầu thủ có duyên với mành lưới Liverpool nhất trong đội hình hiện tại của Man City. Kể từ khi gia nhập Etihad hè 2011, Aguero đã phá lưới Liverpool 7 lần, tính mọi giải đấu.

Trong cuộc họp báo trước trận lượt đi với Liverpool, HLV Pep Guardiola nói Aguero đang hồi phục rất ấn tượng nhưng ông và đội ngũ bác sĩ của Man City không thể mạo hiểm sử dụng tiền đạo này ở Anfield.

Theo dự kiến, Aguero sẽ trở lại đội hình thi đấu của Man City ở trận derby thành Manchester cuối tuần. Còn rạng sáng mai, trước Liverpool, Pep sẽ đặt niềm tin vào bộ ba tấn công trẻ trung Leryo Sane – Gabriel Jesus – Raheem Sterling (SJS), trong mục tiêu mở khóa cầu môn đội chủ sân Anfield.

Trong thắng lợi mới nhất của Man City, 3-1 trước Everton, cũng tại vùng Merseyside, tam tấu SJS, với tuổi đời bình quân 22, chính là những người ra sân ngay từ đầu.
Và họ đã có một màn trình diễn chói sáng: Sane mở tỉ số, Jesus nhân đôi cách biệt trước khi Sterling ghi bàn thứ 3 cho Man City chỉ sau hơn nửa giờ thi đấu.

Sterling (trái) đang trải qua một mùa giải tuyệt vời cùng Man CityREUTERS

Đây là mùa giải hay nhất của Sterling, cầu thủ gia nhập Man City từ Liverpool 3 năm trước. Đây cũng là mùa giải chứng kiến bước thăng tiến vượt bậc của Sane, người đã đặt dấu giày vào 22 bàn thắng của Man City tại Premier League và Champions League.

Trong khi đó, chân sút vừa đón sinh nhật tuổi 21 Jesus cũng không mất nhiều thời gian để chứng tỏ tài năng của mình sau khi trở thành từ chấn thương dài hạn.

Ba trận đấu mà Jesus góp mặt, tiền đạo này đều ghi dấu ấn: bàn duy nhất vào lưới Basel, pha kiến tạo cho Silva ở trận thắng Stoke và tình huống “nổ súng” trong thắng lợi tuần trước ở Goodison Park.

Không Aguero dĩ nhiên là mất mát đáng tiếc nhưng với bộ ba trẻ trung và giàu đột biến SJS, hàng công Man City, tại Anfield, hứa hẹn sẽ còn khó lường hơn nhiều.

Theo Thanh Niên