Không để tăng “nóng” giá thịt heo do tâm lý

28/09/2018 - 07:50

 - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa có công văn gửi Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo, đài và UBND các huyện, thị xã, thành phố về triển khai các giải pháp nhằm ổn định thị trường thịt heo trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở NN&PTNT đề nghị thông tin đầy đủ, kịp thời và sát thực tế về nguồn cung và giá cả các mặt hàng thực phẩm, nhất là đối với thịt heo, đảm bảo không xảy ra tăng giá do yếu tố tâm lý. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông các loại gia súc, gia cầm, nhất là thịt heo trên địa bàn; ngăn chặn tình trạng đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá; tăng cường kiểm tra, kiểm soát vấn đề nhập lậu, gian lận thương mại đối với mặt hàng thịt heo nhằm bảo vệ người tiêu dùng và người chăn nuôi.

Để ổn định thị trường, Sở NN&PTNT đề nghị các đơn vị, địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai đồng bộ các giải pháp phục hồi, phát triển chăn nuôi heo với quy mô hợp lý; khuyến cáo người chăn nuôi khi tái đàn chọn lọc con giống chất lượng cao, áp dụng tiến bộ kỹ thuật để tăng năng suất, hạ giá thành…

NGÔ CHUẨN