Không Messi, Barca thua sốc Bilbao ngày ra quân La Liga

17/08/2019 - 08:16

Không Messi và cả Suarez (trong phần lớn thời gian trận đấu), Barca đã phải nhận trận thua 0-1 trước Bilbao.

Trận ra quân La Liga mùa giải 2019-20 gặp Bilbao trên sân khách của Barca được dự báo khó khăn khi đội ĐKVĐ không có sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất Lionel Messi. Niềm kỳ vọng được đặt vào bộ đôi Suarez và Griezmann trên hàng công. 

Dù vậy, trong 30 phút đầu tiên của trận đấu, chính đội chủ nhà mới là những người chơi hay hơn. Họ thực hiện ít nhất 2 cú dứt điểm nguy hiểm khiến thủ môn Ter Stegen phải trổ tài cản phá. Trong khi đó, các cầu thủ Barca không thực hiện nổi cú dứt điểm nào về cầu môn đối phương.

Griezmann có trận ra mắt chính thức đáng thất vọng trong màu áo Barca. (Ảnh: Getty). 

Trong tình thế bị dồn ép, Barca lại bất ngờ có cơ hội mở tỷ số ở phút 32, Luis Suarez nhận được "món quà" từ pha chuyền về của hậu vệ Bilbao nhưng chân sút người Uruguay đã dứt điểm trúng cột dọc. 

Trớ trêu thay,  đây cũng là cú dứt điểm cuối cùng của Suarez ở trận đấu này, bởi sau tình huống đó,  anh lập tức rời sân vì chấn thương.

Suarez không thể tiếp tục thi đấu buộc HLV Valverde phải tung Rafinha vào sân và đẩy Griezmann lên cao nhất hàng công. Khá bất ngờ khi Barca lại chơi hay hơn so với thời điểm trước đó và nếu may mắn thì cầu thủ người Brazil đã có thể lập công ở cú dứt điểm đẹp mắt cuối hiệp một, tiếc là bóng chỉ đập điểm nối giữa xà ngang và cột dọc rồi đi ra ngoài. 

Khoảnh khắc xuất thần của Aduriz khiến Barca trắng tay rời xứ Basque. (Ảnh: EPA). 

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Barca chiếm quyền kiểm soát bóng và thực hiện các đợt tấn công. Tuy nhiên, hầu hết các tình huống đều thiếu sắc nét bởi những mũi nhọn chơi không tốt. Trong khi đó, Bilbao chủ động phòng ngự và họ sẵn sàng phản công khi có cơ hội.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, Barca nỗ lực tấn công nhưng không thể ghi bàn thắng. Khi mà đội khách tưởng như sẽ phải ra về với chỉ một điểm thì bất ngờ đã xảy ra khiến Barca chỉ có thể rời xứ Basque với hai bàn tay trắng. 

Vào sân ở phút 88, Aduriz chỉ cần đúng 20 giây để trở thành người hùng của Bilbao. Nhận quả tạt của Capa, "lão tường" 38 tuổi tung ra cú "xe đạp chổng ngược" cực đẹp xé lưới Barca khiến các nhà ĐKVĐ phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải trong ngày ra quân./. 

Đội hình thi đấu: 

Bilbao: Unai Simon, De Marcos (Oihan Sancet 66'), Yuri, Capa, Yeray, Unai Nunez, Raul Garcia, Dani Garcia, Unai Lopez (Beñat 81'), Muniain, Williams (Aduriz 88')

Barca: Ter Stegen, Pique, Jordi Alba, Sergi Roberto (Perez 76'), Lenglet, Nelson Semedo, Alena (Rakitic 46'), De Jong, Dembele, L Suarez (Rafinha 36'), Griezmann

Theo VOV