Không phải Thái Lan, đây mới là đối thủ đáng ngại nhất với U23 Việt Nam

19/03/2019 - 19:13

Xét về cả thực lực, tham vọng lẫn quá trình chuẩn bị, U23 Indonesia là đối thủ cực kỳ đáng ngại với thầy trò HLV Park Hang Seo.

22h tối qua (18-3), U23 Indonesia đã đặt chân tới sân bay Nội Bài. Đội bóng của HLV Indra Sjafri có buổi tập đầu tiên để làm quen thời tiết vào sáng nay ở trung tâm thể thao Viettel và đang rất tự tin để hướng tới một suất vượt qua vòng loại. "Chúng tôi muốn đạt được kết quả tốt nhất, muốn giành quyền vào vòng chung kết U23 châu Á. Chúng tôi sẽ cùng nhau chiến đấu để đạt được mục tiêu đó", Egy Maulana chia sẻ.

U23 Indonesia (áo đỏ) là đối thủ khó chơi với U23 Việt Nam.

Thế lực đáng gờm

Theo HLV Indra Sjafri, U23 Indonesia đã hoàn tất tới 90% quá trình chuẩn bị. Đội bóng trẻ của xứ vạn đảo có 11 trận bất bại tính cả giao hữu lẫn giải U22 Đông Nam Á và đang đạt điểm rơi phong độ. Ban huấn luyện U23 Indonesia đã tính toán kỹ lưỡng để các cầu thủ đạt trạng thái sung mãn nhất ở vòng loại U23 châu Á - giải đấu mà U23 Indonesia hạ quyết tâm vượt vòng loại để có mặt tại Thái Lan vào đầu năm sau.

Không phải U23 Việt Nam hay U23 Thái Lan, U23 Indonesia mới là đội có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu toàn nhất cho vòng loại U23 châu Á nhờ bộ khung đội hình vừa lên ngôi vô địch tại giải U22 Đông Nam Á. Nếu U23 Thái Lan chuẩn bị tương đối sơ sài (do chắc suất dự vòng chung kết với tư cách chủ nhà), U23 Việt Nam dự giải Đông Nam Á với đội hình phụ, U23 Indonesia sở hữu quân số tương đối tốt và đã có phép thử thành công với ngôi cao nhất.

Đáng chú ý, đội bóng trẻ từ Indonesia vô địch sau khi vượt qua cả Việt Nam và Thái Lan. Thầy trò HLV Sjafri hiển nhiên không phải "dạng vừa". 

U23 Indonesia đã có mặt tại Việt Nam. 

"Vòng loại U23 châu Á 2020 có mật độ thi đấu tương tự như U22 Đông Nam Á (2 ngày/trận) và đó là thử thách khó khăn. Tuy nhiên, Indonesia có những kỷ niệm đẹp với cả Thái Lan cũng như Việt Nam" - HLV Sjafri tự tin chia sẻ.

Trong khu vực Đông Nam Á, U23 Thái Lan đã no nê danh hiệu tầm khu vực, U23 Việt Nam là đương kim á quân châu lục, còn U23 Malaysia cũng vượt qua vòng bảng U23 châu Á và ASIAD 2018. Sự vươn lên của các đội bóng kình địch khiến U23 Indonesia không thể ngồi yên.

Egy Maulana cùng các đồng đội được tập huấn và thi đấu giao hữu kỹ lưỡng để chuẩn bị tốt cho bảng đấu đầy thách thức sắp tới. Theo Fox Sports Asia, ban đầu Egy Maulana không thể góp mặt cùng U23 Indonesia do CLB Lechia Gdansk (dẫn đầu giải VĐQG Ba Lan) từ chối nhả người. Liên đoàn bóng đá Indonesia đã đấu tranh để đội tuyển có được lực lượng tốt nhất, nên có thể thấy tham vọng rất lớn của đội bóng này.

Đối thủ kỵ giơ 

HLV Sjafri vừa nhắc lại về "kỷ niệm đẹp" của Indonesia với Việt Nam và Thái Lan. Không phải Thái Lan, Indonesia mới là đối thủ khó chịu nhất với bóng đá Việt Nam ở tất cả các cấp độ đội tuyển. Lần gần nhất chung bảng với Thái Lan và Indonesia của Việt Nam là ở SEA Games 2017 - giải đấu mà thầy trò HLV Hữu Thắng về nước ngay sau vòng bảng. U22 Việt Nam bị loại sau trận thua 0-3 trước U22 Thái Lan, song nhiều chuyên gia đánh giá, trận hoà 0-0 với U22 Indonesia trong thế hơn người mới là bước ngoặt khiến Quang Hải cùng các đồng đội sụp đổ. 

 U22 Việt Nam từng bị U22 Indonesia cầm hoà dù đá hơn người. 

Ở cấp độ ĐTQG, Việt Nam cũng có nhiều năm không đánh bại được Indonesia ở AFF Cup. Gần đây nhất, U22 Việt Nam thất bại 0-1 trước U22 Indonesia ở bán kết giải Đông Nam Á. Dù HLV Quốc Tuấn không có lực lượng mạnh nhất, song có thể khẳng định bóng đá Việt Nam luôn gặp khó trước lối chơi phòng ngự kỷ luật và tinh thần chiến đấu cực tốt từ các cầu thủ xứ vạn đảo.

“Indonesia luôn dùng sức mạnh với những đường bóng dài. Họ có thường chơi rắn, điều đó khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. U23 Indonesia không phải là đội bóng dễ chơi” - hậu vệ Ngô Tùng Quốc chia sẻ. U23 Indonesia có thể bị "ngợp" khi bơi ra biển lớn châu Á, song khi đương đầu với những đội bóng trong khu vực, thầy trò HLV Sjafri chưa bao giờ ngán ngại.

U23 Indonesia cũng có lực lượng tối ưu ở giải đấu này với sự góp mặt của thần đồng Egy Maulana, cầu thủ được nhiều CLB châu Âu để mắt tới. Marinus Wanewar - chân sút số 1 của Indonesia ở giải U22 Đông Nam Á cũng có tên, bên cạnh Erza Walian - chân sút đang chơi tại RKC Waalwijk (giải hạng nhất Hà Lan). Khi U23 Thái Lan chỉ xem vòng loại U23 châu Á là cơ hội cọ xát, còn các cầu thủ sẽ nghĩ đến chuyện giữ chân cho Thai League nhiều hơn, đối thủ đáng ngại nhất của U23 Việt Nam sẽ là U23 Indonesia với đội quân tinh nhuệ và đang có sự hưng phấn cao độ.

Ý chí của U23 Indonesia sẽ là thước đo cho sức mạnh của U23 Việt Nam tại vòng loại này, ngay cả khi đội bóng của thầy Park có lợi thế sân nhà.

Theo VTC