KickBoxing hướng đến mục tiêu mới

05/04/2019 - 07:29

 - Ngay sau khi kết thúc Giải vô địch các câu lạc bộ (CLB) KickBoxing toàn quốc năm 2019, các vận động viên (VĐV) KickBoxing tỉnh tích cực tập luyện chuẩn bị tham dự giải trẻ toàn quốc diễn ra vào tháng 6 tại Gia Lai, với quyết tâm đạt thành tích cao nhất có thể.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng môn KickBoxing tỉnh Phan Thanh Thuận cho biết, Giải vô địch các CLB KickBoxing toàn quốc năm 2019 được tổ chức tại tỉnh Tiền Giang, quy tụ gần 300 VĐV của 32 CLB thuộc 29 đơn vị tỉnh, thành phố trong toàn quốc. Các VĐV thi đấu 2 nội dung: lowkick, fullcontact ở 28 hạng cân khác nhau (nam thi đấu từ hạng cân 46kg đến 91kg, nữ thi đấu hạng cân từ 45kg đến 75kg). Đội tuyển KickBoxing tỉnh có 8 VĐV tham gia thi đấu, đoạt 1 huy chương vàng (HCV), 3 huy chương bạc (HCB) và 1 huy chương đồng (HCĐ). Ở giải đồng đội nam: TP. Hà Nội xuất sắc xếp hạng nhất toàn đoàn, với 3 HCV, 4 HCB; Bình Dương hạng nhì, với 3 HCV, 1 HCB; Quân đội hạng ba, với 1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ. Ở giải đồng đội nữ: Tiền Giang xuất sắc xếp hạng nhất toàn đoàn, với 3 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ; Thái Nguyên hạng nhì, với 2 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ; TP. Hà Nội hạng ba, với 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

HLV Phan Thanh Thuận đánh giá, giải năm nay có chất lượng chuyên môn vượt trội so với những năm trước. Đặc biệt, KickBoxing là môn thể thao được đưa vào thi đấu tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30 tại Philippines. Vì thế, các đoàn đã có sự tập luyện kỹ lưỡng và tuyển chọn lực lượng tốt nhất tham dự giải, nên việc tranh chấp huy chương diễn ra rất kịch tích. Đặc biệt, các địa phương có thế mạnh, như: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương… đều cử VĐV trẻ ưu tú nhất tham dự giải. “Tham gia giải lần này, chúng tôi tạo cơ hội để các VĐV trẻ được thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. Với lực lượng như thế, đoạt 5 huy chương, trong đó có 1 HCV đã là thành công của đội, cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của các em. Qua giải, giúp ban huấn luyện đánh giá công tác huấn luyện, đào tạo trong thời gian qua, để có giải pháp phù hợp hơn trong thời gian tới” - HLV Phan Thanh Thuận chia sẻ.

KickBoxing hướng đến mục tiêu mới

Vận động viên Nguyễn Thị Hồng Cẩm thi đấu xuất sắc đoạt huy chương vàng hạng cân 60kg nữ nội dung low kick nữ

Hiện tại, bộ môn KickBoxing tỉnh có 11 VĐV (3 tuyển, 4 trẻ và 4 năng khiếu). Trong đó có khá nhiều VĐV nữ đầy triển vọng, như: Nguyễn Thị Sang Giàu, Huỳnh Thị Kim Vàng, Nguyễn Thị Lộc Sang…hay những VĐV trẻ thể hiện sự tiến bộ vượt bậc trong thi đấu ở các giải vừa qua, như: Quách Thị Cẩm Vân, Lê Minh Thuận, Nguyễn Thị Phương Liên. Ngay sau khi thi đấu khá thành công tại giải Giải vô địch các CLB KickBoxing toàn quốc năm 2019, các VĐV KickBoxing tỉnh đã tích cực  tập luyện chuẩn bị tham dự giải trẻ toàn quốc diễn ra vào tháng 6 tại Gia Lai. Đây là giải đấu quan trọng cuối cùng trong năm, bộ môn sẽ tạo điều kiện cho VĐV thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ, hoàn thiện kỹ thuật. Đồng thời, đây còn là cơ hội để bộ môn đánh giá toàn diện lực lượng, để có chiến lược huấn luyện, đào tạo phù hợp hơn cho những năm tiếp theo.

VĐV Nguyễn Thị Phương Liên cho biết: “Hiện tại, em cùng đồng đội đang tích cực tập luyện, vừa rèn luyện kỹ, chiến thuật, vừa rèn luyện thể lực. Vì, KickBoxing là môn võ có lối đánh sức mạnh công phá, ra đòn liên tục nên đòi hỏi VĐV phải có thể lực tốt và sự nhanh nhẹn trong thi đấu”.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU