Kiên quyết không để xảy ra tình trạng “xe dù, bến cóc”

15/05/2018 - 06:31

 - Sau thời gian ra quân thanh, kiểm tra, xử phạt “xe dù, bến cóc”, đến nay hoạt động này đã biến tướng với nhiều hình thức khác nhau, gây thất thu ngân sách Nhà nước và mất an toàn giao thông (ATGT).

Sở Giao thông-Vận tải chủ trì, phối hợp Công an tỉnh, các sở, ngành có liên quan và các UBND huyện, thị xã, thành phố sẽ tiếp tục thanh, kiểm tra, kiên quyết không để xảy ra tình trạng “xe dù, bến cóc”; xử phạt đối với hành vi vi phạm: đón trả khách sai quy định; không chạy xe đúng tuyến, lịch trình; xe chở khách không có phù hiệu... gây mất ATGT trên địa bàn tỉnh. Tăng cường các giải pháp cấp bách nhằm bảo đảm trật tự, ATGT trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ôtô và công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm, kiên quyết không để tái diễn tình trạng “xe dù, bến cóc” gây mất trật tự ATGT trên địa bàn. Kiến nghị nâng biện pháp chế tài, xử phạt để tăng tính răn đe, phòng ngừa tình trạng “xe dù, bến cóc”.

P.V