Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trung đoàn Bộ binh 3, Sư 330

20/04/2018 - 10:50

 - Sáng 20-4, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Trung đoàn Bộ binh 3, Sư đoàn 330 (QK9, đóng quân tại phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (20-4-1968 – 20-4-2018).

Qua 50 năm chiến đấu và trưởng thành, Trung đoàn Bộ binh 3 đã không ngừng lớn mạnh, sát cánh cùng Nhân dân, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần quan trọng vào cuộc đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bước vào công cuộc đổi mới đất nước, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn luôn ra sức phấn đấu xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trung đoàn Bộ binh 3, Sư 330

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trung đoàn Bộ binh 3, Sư 330

Quang cảnh buổi lễ duyệt binh kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trung đoàn Bộ binh 3, Sư 330

Với những chiến công và thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Trung đoàn đã 2 lần vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân; được tặng thưởng  742 Huân, Huy chương các loại cho tập thể và cá nhân.

Có 5 tập thể và 8 cá nhân của Trung đoàn qua các thời kỳ được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, cùng hàng trăm tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương các loại.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Trung tướng Nguyễn Hoàng Thủy – Tư lệnh Quân khu 9 đã gửi lời chúc mừng đến cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 3 nhân kỷ niệm 50 năm thành lập. Đồng thời, mong muốn đơn vị  tiếp tục phấn đấu, phát huy những giá trị truyền thống, vượt mọi khó khăn,  thử thách hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, mãi xứng đáng với niềm tin yêu của các thế hệ đi trước, của cấp ủy Đảng, chính quyền, Nhân dân các tỉnh ĐBSCL và cả nước...

Tại lễ kỷ niệm, cán bộ - chiễn sĩ của Trung đoàn Bộ binh 3 đã nghe thư khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Tin, ảnh: NGUYỄN HƯNG