Kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2

27/02/2019 - 08:29

 - Chiều 26-2, Sở Y tế long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, cùng đông đảo cán bộ y tế qua các thời kỳ, Thầy thuốc ưu tú và lãnh đạo các đơn vị y tế trong toàn tỉnh đã đến dự.

 Quang cảnh lễ kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện các tập thể.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành y tế tỉnh nhà trong những năm qua. Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành y tế trong tỉnh tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, phối hợp với các bệnh viện tuyến trên chuyển giao kỹ thuật, để có nhiều giải pháp điều trị mới, hiệu quả…, nhằm thực hiện tốt hơn  nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

64 năm qua, cùng với ngành Y tế cả nước, đội ngũ thầy thuốc tỉnh nhà đã không ngừng trưởng thành về nhiều mặt, đáp ứng tốt nhu cầu khám và điều trị bệnh của nhân dân; mạng lưới cơ sở y tế các tuyến được củng cố và phát triển; tỷ lệ dân số tham gia BHYT đạt 83,17%; tổng số giường bệnh công lập tuyến huyện và tuyến tỉnh hiện có  4.210 giường, đạt tỷ lệ 19,45 giường bệnh/10.000 dân. Đội ngũ cán bộ y tế công lập và ngoài công lập là 8.453 người, trong đó có 1.586 bác sĩ, đạt tỷ lệ 7,33 bác sĩ/10.000 dân…

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp y tế tỉnh nhà được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. 

Tin, ảnh: HỮU HUYNH