Kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc

27/06/2019 - 14:14

 - Sáng 27-6, các thí sinh đã hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia 2019, sau khi làm xong các bài thi Tổ hợp môn Khoa học xã hội. Qua 3 ngày thi (25, 26 và 27-6), kỳ thi THPT quốc gia 2019 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Theo đánh giá của các giáo viên, đề thi các môn trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay đều bám sát đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sách giáo khoa, nội dung phần lớn tập trung vào chương trình học lớp 12.

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi Ngữ văn "chua" nhất, thí sinh “than” khó có thể đạt điểm cao. Đặc biệt, phần nghị luận Văn học (5 điểm) liên quan tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông?” của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường đã "làm khó" thí sinh!

Trong khi đó, đề thi môn Toán lại không quá khó, sát với kiến thức đã học, nhưng lại khá dài và có tính phân loại cao. Những câu đầu tiên thí sinh kiếm điểm tương đối dễ, song càng về những câu cuối, thì độ khó tăng dần. Những câu hỏi từ câu 40 đến 50... sẽ là “thước đo” để phân loại học sinh.

Còn đề thi các môn Tổ hợp môn khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội theo các thí sinh đều " nhẹ" hơn so năm trước. Trong đó, đề thi môn Vật lý và môn Lịch sử được đánh giá hơi dài, càng về cuối đề, độ khó của các câu hỏi tăng dần, thí sinh rất khó đạt điểm tối đa. Riêng đề thi Tiếng Anh được các thí sinh đánh giá vừa sức. Trong 50 câu hỏi, khó nhất là phần bài đọc, nhiều từ mới. Nhiều thí sinh tự tin mình sẽ đạt từ 6 – 7 điểm...

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, 3 ngày thi của kỳ thi THPT quốc gia 2019 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã phối hợp các sở, ban, ngành liên quan thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối trong công tác in sao, vận chuyển đề thi, tổ chức coi thi. Đồng thời, chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng thi, phòng làm việc của hội đồng thi, phòng nghỉ cho giám thị đến các điều kiện khác, như: y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi...trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Năm nay, toàn tỉnh có 15.842 thí sinh đăng kí dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2019, tại 37 điểm thi. Dự kiến ngày 14-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kết quả thi kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kiểm tra cơ sở vật chất trước kỳ thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu

 Vận chuyển đề đến các điểm thi được thực hiện an toàn, nghiêm túc

 Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh đến phòng thi

Thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi

Tranh thủ dò bài trước khi vào phòng thi

Thí sinh chuẩn bị vào phòng thi

Cán bộ coi thi kiểm tra Giấy dự thi trước khi cho thí sinh vào phòng thi

Giám thị cho các thí sinh kiểm tra niêm phong túi đựng phiếu trả lời trắc nghiệm

Phát giấy nháp cho thí sinh

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi

Phụ huynh lo lắng chờ đợi thí sinh

Các thí sinh trao đổi kết quả sau giờ thi

Các thí sinh phấn khởi khi hoàn thành tốt kỳ thi THPT quốc gia 2019

TRUNG HIẾU – TRỌNG TÍN

 

Liên kết hữu ích