Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: Đề Toán quá dài, thí sinh khó đạt điểm cao

25/06/2018 - 17:43

 - Chiều 25-6, 16.288/16.340 thí sinh trên địa bàn tỉnh (tỷ lệ 99,68%) tiếp tục thi môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2018, với thời gian làm bài 90 phút. Đây là năm thứ hai Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra hình thức thi trắc nghiệm đối với môn Toán thay cho hình thức thi tự luận.

Theo các thi sinh, đề thi môn Toán kỳ thi THPT quốc gia năm nay không quá khó, sát với kiến thức đã học, nhưng lại khá dài, có tính phân loại cao, những câu đầu tiên khá dễ, nhưng càng về những câu cuối, thì độ khó càng cao. Với đề đã cho, thí sinh có học lực trung bình yếu có thể làm được 5 điểm, còn thí sinh có học lực khá sẽ làm được điểm 6-7. Những câu hỏi rơi vào phần hình học, số học... sẽ là “thước đo” để phân loại thí sinh.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo An Giang Online, tại điểm thi Trường THPT Long Xuyên, nhiều thí sinh đã bật khóc khi kết thúc thời gian làm bài, bởi đề thi dài và có nhiều câu khó, khiến các em không làm bài kịp. Em Nguyễn Ngọc Tú, học sinh Trường THPT Long Xuyên cho biết: “Đề thi môn Toán có 50 câu, em làm được khoảng 70%, một số câu còn  lại do không đủ thời gian, nên em chọn các đáp án theo cách suy đoán, nhất là từ câu 40 trở lên …”.

Còn em Nguyễn Thị Hồng Cúc, học sinh Trường phổ thông Thực hành Sư phạm cho biết: “Đề thi khá dài và nhiều câu hỏi khó, nhất là những câu cuối. Em chỉ làm được chắc điểm 25–30 câu đầu, còn lại thì... không chắc lắm. Do chọn khối C để xét tuyển đại học, nên em cũng khá hài lòng với kết quả làm bài ngày hôm nay...”.

Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh cho biết trong buổi thi môn Toàn có 52 thí sinh vắng thi, toàn tỉnh không có thí sinh nào bị đình chỉ thi.

Sáng mai (26-6), thí sinh sẽ thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên (Lý - Hóa - Sinh), với thời gian làm bài mỗi môn 50 phút, tổng thời lượng của môn thi tổ hợp là 150 phút.

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh điền thông tin vào giấy thi

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi môn Toán

Phụ huynh đến các điểm thi từ khá sớm đợi các thi sinh kết thúc ngày thi đầu tiên

Các thí sinh thảo luận sau khi kết thúc thời gian làm bài

Đề thi môn Toán THPT quốc gia 2018 (mã đề 120):
* Lưu ý: Phần đánh dấu trong đề là của thí sinh, không phải đáp án.

TRUNG HIẾU - TRỌNG TÍN

 

Liên kết hữu ích