Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: Đề Vật lý dài và có sự phân hóa cao

26/06/2018 - 11:59

 - Sáng 26-6, kết thúc bài thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên kỳ thi THPT quốc gia 2018, nhiều thí sinh đánh giá đề thi môn Vật lý năm nay tương đối khó và dài, nhưng vẫn có thể lấy được điểm 5-6.

Vừa bước ra khỏi phòng thi, thí sinh Nguyễn Trung Hiếu, học sinh Trường THPT Long Xuyên cho biết có thể làm đạt 30/40 câu hỏi  đề cho. “Đề Vật lý năm nay quá dài, lại được sắp xếp theo kiểu độ khó tăng dần, nhất là những câu hỏi liên quan nội dung điện xoay chiều, dao động cơ, sóng ánh sáng, nên em chỉ có thể tự tin mình đạt điểm 7…”, em Hiếu nói.

Còn thí sinh Trần Quang Đức, học sinh Trường THPT Long Xuyên cho biết, với việc đề thi cho nhiều câu hỏi bài tập, trong đó có cả phần kiến thức lớp 11, em chỉ làm được khoảng 25/40 câu hỏi.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, trong buổi thi môn Vật lý, toàn tỉnh có 8 thí sinh vắng thi và không có thí sinh nào bị đình chỉ thi.

Châu Phú Quí, thí sinh duy nhất trong phòng thi tại điểm thi Trường phổ thông Thực hành Sư phạm chuẩn bị làm bài thi môn Vật lý

Các thí sinh cho biết đề thi môn Vật lý năm nay dài và có sự phân hóa cao

Đề thi môn Vật lý THPT quốc gia 2018 (mã đề 206):

* Lưu ý: Phần đánh dấu trong đề là của thí sinh, không phải đáp án.

TRUNG HIẾU

 

Liên kết hữu ích