Kỳ tích vô tiền khoáng hậu: Bóng đá Anh thống trị trời Âu

10/05/2019 - 10:41

Lần đầu tiên trong lịch sử, 4 đội bóng hùng mạnh ở Premier League là Liverpool, Tottenham, Arsenal và Chelsea góp mặt trong những trận chung kết danh giá nhất châu Âu, Champions League và Europa League.

Arsenal cùng Chelsea vừa ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng tại Europa League, giúp bóng đá Anh thống trị lục địa già mùa giải 2018/19, sau khi Liverpool và Tottenham dắt tay nhau vào chơi chung kết C1.

Arsenal và Chelsea vừa ghi tên mình vào chung kết Europa League

Ấn tượng hơn nữa khi cả Liverpool và Tottenham tạo nên những thước phim ngược dòng "bom tấn", khiến cả giới bóng đá choáng váng và khâm phục, để rồi phân tài cao thấp tại Madrid vào đêm 1-6 tới đây.

Hai cặp bán kết Europa League rạng sáng nay cũng khép lại với niềm vui trọn vẹn cho người anh em thành London, Arsenal và Chelsea. Lịch sử ghi danh tuần đấu thành công nhất của bóng đá Anh tại cúp châu Âu.

Chính sự cạnh tranh quyết liệt, gay cấn đến nghẹt thở tại Ngoại hạng Anh là nền tảng để các đại diện xứ sương mù bùng nổ mạnh mẽ khi bước ra châu Âu.

Trong lúc Real Madrid, Bayern Munich hay Juventus đi vào giai đoạn thoái trào, các đội bóng tại Premier League lại vươn lên không ngừng nhờ sự đầu tư hợp lý, chơi thứ bóng đá tích cực, tấn công luôn hướng về phía trước.

Liverpool cùng Tottenham sẽ phân tài cao thấp ở Madrid đêm 1-6

Chẳng mấy người nghĩ rằng, Liverpool sẽ lật đổ được "ông kẹ" Barcelona sau khi thua trắng 0-3 tại Nou Camp và còn không có sự phục vụ của Salah, Firmino trong trận lượt về.

Ấy thế mà bằng sự quyết tâm, lòng quả cảm, cộng thêm chút may mắn, thầy trò Jurgen Klopp đã làm được điều kỳ diệu, với cuộc lội ngược dòng 4-0 làm rung chuyển làng túc cầu Thế giới.

Chỉ 24 giờ sau, Tottenham gần như tuyệt vọng khi bị Ajax dẫn trước 3-0 chung cuộc. Thế nhưng, "gà trống" đã vùng lên không thể tin nổi, với hình tượng siêu anh hùng Lucas Moura tung ra 3 cú tạc đạn chân trái đánh gục những chàng trai trẻ Hà Lan.


Bóng đá Anh thống trị châu Âu

11 năm sau khi MU và Chelsea làm náo loạn Moscow, bóng đá Anh lại có hai đội vào chung kết Champions League. Trong khi Tottenham hướng đến chiếc cúp C1 đầu tiên trong lịch sử, thì The Kop hy vọng lần thứ 6 lên ngôi, nối tiếp kỳ tích Istanbul năm 2005.

Ở sân chơi Europa League, Arsenal đang tràn đầy khát khao đăng quang, kèm theo đó là tấm vé đi "cửa hậu" dự cup C1 mùa sau. Nhưng trước tiên, thầy trò Unai Emery cần phải vượt qua gã hàng xóm Chelsea, trong cuộc tranh tài tại Baku vào ngày 29-5 tới đây.

Theo ĐĂNG KHÔI (VietNamNet)