Kyo York là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên làm Đại sứ áo dài

06/03/2018 - 10:35

Lễ hội Áo dài lần 5 chủ đề Duyên dáng áo dài TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham dự. Sự kiện năm nay lần đầu tiên có sự xuất hiện của đại sứ áo dài người nước ngoài là ca sĩ Kyo York.

Kyo York trong trang phục áo dài dát vàng

Sự xuất hiện của Kyo York bên cạnh 10 vị đại sứ là nghệ sĩ nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực văn hóa như NSƯT Thành Lộc, NSƯT Kim Xuân, MC Quỳnh Hoa, Hứa Vĩ Văn, Nguyễn Phi Hùng… với mong muốn của ban tổ chức cùng lan tỏa thông điệp Tôi yêu áo dài Việt Nam đến mọi người dân và bạn bè quốc tế.

Là một nghệ sĩ nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật tại Việt Nam, Kyo York đã chọn cho mình trang phục áo dài từ những ngày đầu tiên đứng trên sân khấu chuyên nghiệp. Anh chia sẻ: “Tôi mặc áo dài Việt như một lời tri ân mối lương duyên gắn bó với nghệ thuật Việt Nam, là nhịp cầu giao lưu giữa hai nền văn hóa khác nhau và quan trọng hơn hết khi hát một ca khúc bằng tiếng Việt mặc trên người chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam tất cả cộng hưởng để tôi thể hiện một tác phẩm tràn đầy cảm xúc về một giá trị văn hóa mà tôi đã và đang đồng hành”.

Nam ca sĩ tự nhận là một người yêu văn hóa và luôn xem Việt Nam là quê hương thứ hai của mình

Có thể nói Kyo York là một trong những nam nghệ sĩ sở hữu nhiều áo dài nhất và thường chọn áo dài cho các sự kiện của mình. Anh có gần 100 chiếc áo dài từ nhiều nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam. Trong đêm khai mạc Lễ hội áo dài vừa qua, ngoài vai trò Đại sứ của Lễ hội anh còn gây ấn tượng với khán giả qua màn trình diễn bài hát Hello Việt Nam gắn liền với tên tuổi của anh. Đặc biệt chiếc áo dài anh mặc trình diễn là một thiết kế trên chất liệu nhung của nhà thiết kế Vũ Việt Hà được trang trí hoa văn bằng vàng thật.

Kyo chia sẻ anh cũng đã từng mang áo dài sang nước ngoài mỗi khi biểu diễn, làm bạn bè quốc tế trầm trồ khen ngợi và mong muốn được mặc bộ trang phục truyền thống này. Họ xem Kyo là một minh chứng về việc "áo dài cũng rất thời trang và sành điệu" vì một anh chàng Tây như Kyo khi mặc áo dài vào rất lịch lãm và hài hòa, cho thấy áo dài không hề kén chọn người mặc. "Chiếc áo dài cũng không hề đơn điệu hay hạn chế vùng miền, quốc gia như chúng ta thường nghĩ mà nó có tầm ảnh hưởng quốc tế nếu ta biết cách phát huy và trân trọng giữ gìn giá trị văn hóa, nên kết hợp hiện đại để phát triển nhưng đừng lai căng mất đi bản sắc", anh nói thêm.

Kyo York không chỉ yêu áo dài mà anh còn có những nghiên cứu và tìm hiểu về nguồn gốc áo dài cũng như văn hóa mặc áo dài của người Việt

Chương trình của Lễ hội Áo dài TP.HCM bắt đầu từ ngày 3.3 đến 25.3 với nhiều hoạt động. Sở Du lịch TP.HCM cũng cho biết năm nay đã có 111 nhà may áo dài hưởng ứng hoạt động lễ hội thực hiện giảm giá từ 5 - 20% cho du khách, 78 cửa hàng giảm giá bán vải áo dài từ 5 - 10%.

Theo Thanh Niên