Lại một ngư dân ở Cà Mau tử vong khi làm việc trên biển

08/06/2018 - 15:40

Ngày 8-6 Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân cái chết của ông Trương Quốc Công 51 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời.

A A

Công an Cà Mau đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Công

Theo đó, ông Công đi bạn cho tàu cá CM 91116 TS hành nghề câu mực do ông Nguyễn Hoàng Sơn 45 tuổi (ngụ huyện Trần Văn Thời) làm chủ. Tàu cá xuất bến ra biển vào ngày 4-6, khi xuất bến, trên tàu có 6 người.

Đến 23 giờ ngày 6-6, tàu tắt đèn thả lưới, khoảng 0 giờ ngày 7-6, mọi người mở đèn để kéo lưới. Trong lúc kéo lưới, mọi người hốt hoảng phát hiện ông Công tử vong nổi lên mặt nước. Sau đó, mọi người nhanh chóng đưa ông Công lên tàu và chở vào đất liền và trình báo cơ quan chức năng.

Người thân của ông Công cũng đã yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ cái chết của ngư dân này.

Trước đó, rạng sáng 28-5, thông qua điện thoại, anh Đoàn Sơn Em (47 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời) được người em rể tên Tuấn (chưa rõ họ, ngụ tỉnh Kiên Giang), nhờ hỗ trợ tìm kiếm đò dọc (phương tiện di chuyển trên sông ở miền Tây) chạy ra biển để chở anh Huỳnh Văn Đạt 31 tuổi (ngụ huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) vào đất liền cấp cứu (do anh này đang nguy kịch). Nhận được tin, anh Sơn Em có gọi điện cho ông Lý Trường Hận 50 tuổi, hành nghề chạy đò dọc ở địa phương, ra biển để đưa anh Đạt vào đất liền.

Đến 6 giờ sáng 28-5, anh Đạt được đưa vào bờ, người thân của thanh niên này nhanh chóng được đưa vào cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh Cà Mau trong tình trạng nguy kịch. Dù đã được các y bác sỹ nỗ lực cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng, nên anh Đạt đã tử vong lúc đến 8 giờ sáng cùng ngày.

Theo TRẦN DUY (Nông Nghiệp)