Làm giả CMND và hóa đơn tiền điện chiếm đoạt trên 1 tỷ đồng

15/09/2019 - 14:04

Cơ quan điều tra xác định các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng của Công ty tài chính FE Credit bằng CMND và hóa đơn tiền điện giả.

Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin cho biết, Công an huyện Thuận Thành vừa triệt phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua công tác nghiệp vụ nắm tình hình, Công an huyện Thuận Thành phát hiện đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức để mở tài khoản ngân hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, Ban chuyên án đã làm rõ, bắt giữ các đối tượng trong đường dây gồm: Phạm Ngọc Lượng (SN 1996, ở Trạm Lộ, Thuận Thành, Bắc Ninh); Nguyễn Văn Hưng (SN 1981, ở Đại Thịnh, Mê Linh, Hà Nội); Trần Văn Bào (SN 1990, ở Vân Trường, Tiền Hải, Thái Bình) và một số đối tượng khác có liên quan.
Bước đầu cơ quan chức năng làm rõ, lợi dụng hình thức cho vay của Công ty tài chính FE CREDIT với thủ tục đơn giản chỉ cần xuất trình hóa đơn tiền điện và chứng minh nhân dân (CMND), các đối tượng trên đã bàn bạc làm giả hóa đơn tiền điện và CMND để mở tài khoản tại các ngân hàng và làm thủ tục vay tiền của Công ty tài chính FE CREDIT sau đó rút ra ăn chia. Một số người vì lòng tham và thiếu hiểu biết đã cho các đối tượng mượn thông tin và hình ảnh cá nhân để làm các loại giấy tờ giả trên.
Cơ quan điều tra cũng đã xác định số tiền các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt được là trên 1 tỷ đồng; thu giữ 74 con dấu giả, 1 bộ máy tính, 2 máy in màu, 1 máy in đen trắng, 1 máy khắc con dấu, 1 máy ép plastic, 3 thẻ ngân hàng, 9 CMND giả.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện thuận Thành đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phạm Ngọc Lượng, Nguyễn Văn Hưng, Trần Văn Bào về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và đang tiếp tục phối hợp tập trung đấu tranh mở rộng án.

Theo VOV