Làm giả thẻ tiết kiệm, Trưởng phòng giao dịch chiếm đoạt 13 tỷ tiền gửi của khách

03/01/2019 - 08:49

Chiều 2-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội thông báo vào những ngày đầu năm 2019, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội điều tra, đã làm rõ hành vi làm giả thẻ tiết kiệm (sổ tiết kiệm) có sự móc nối giữa nhân viên một ngân hàng ở Hà Nội và nhóm đối tượng bên ngoài xã hội đã chiếm đoạt tiền tỷ.

Các đối tượng gồm Đỗ Đăng Trung (33 tuổi);  Nguyễn Bá Anh (34 tuổi, cùng trú tại xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) và Chu Thị Thu Hường (38 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội). 

Trong đó, Chu Thị Thu Hường, là Trưởng phòng giao dịch một ngân hàng; tạm giữ 3 đối tượng Đỗ Đăng Trung, Chu Thị Thu Hường, Nguyễn Bá Anh để điều tra làm rõ về hành vi làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan, tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Hỏi cung đối tượng Trung và tang vật vụ án.

Vụ án bắt nguồn từ đơn trình báo của anh Đặng Văn Lâm, khách hàng gửi tiền tại một ngân hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội, chuyển đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội. 

Theo lời khai của anh thì ngày 20-12, anh Lâm bất ngờ nhận được tin nhắn SMS Banking cho biết vừa  rút số tiền 13 tỷ đồng từ 2 thẻ tiết kiệm gửi tại ngân hàng.

Tá hỏa trước thông tin trên, anh Lâm vội về nhà kiểm tra thì phát hiện thẻ ngân hàng vẫn ở vị trí cũ. Ngay khi phát hiện sự việc, anh Lâm vội thông báo với ngân hàng nhưng mọi việc đã quá muộn.

 Qua trao đổi, nhân viên ngân hàng cho biết giao dịch đã thực hiện thành công... Ngay sau khi tiếp nhận tin báo,  Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội đã báo cáo Giám đốc CATP Hà Nội xác lập chuyên án đấu tranh.

Quá trình rà soát, sau 9 ngày điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã bắt giữ nhóm đối tượng gây án gồm 3 đối tượng: Đỗ Đăng Trung;  Nguyễn Bá Anh và Chu Thị Thu Hường.

Quá trình điều tra, vụ án bước đầu được làm rõ: Do có mối quan hệ xã hội, Đỗ Đăng Trung đã đề nghị Chu Thị Thu Hường, Trưởng phòng giao dịch một ngân hàng trên địa bàn TP Hà Nội tìm kiếm thông tin khách hàng có số dư tiền tiết kiệm lớn để chuyển cho Trung.

 Sau khi trao đổi, Hường đồng ý. Đối tượng đồng thời sử dụng tên tài khoản của chị ta để đăng nhập vào hệ thống ngân hàng để kiểm tra và phát hiện khách hàng là anh Đặng Văn Lâm có khoản tiền lớn.

Sau khi có thông tin trên, Hường trao đổi với Trung. Đối tượng này sau đó đã làm giả thẻ tiết kiệm của anh Lâm rồi đến ngân hàng rút số tiền 13 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt được, Trung chia cho Hường 4,5 tỷ đồng, cho đối tượng hợp tác với mình là Bá Anh 500 triệu đồng.

Đối tượng Lâm đồng thời còn hứa hẹn sẽ cho Trung chiếc xe anh ta đang sử dụng. Số tiền còn lại, Trung sử dụng vào mục đích cá nhân. Vụ án hiện đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Công An Nhân Dân

 

Liên kết hữu ích