Làm phố xuân bán vé ở bờ hồ Trúc Giang, dân Bến Tre bức xúc

11/02/2018 - 20:26

Nhiều người dân Bến Tre và cộng đồng mạng xã hội bức xúc khi “Khu phố xuân mậu tuất 2018” tổ chức tại bờ hồ Trúc Giang, TP Bến Tre bán vé vào cổng với giá 20.000 đồng - 40.000 đồng/lượt.

A A

Việc rào đường làm phố Xuân Mậu Tuất 2018 ở Bến Tre khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn - Mậu Trường

Theo anh Bùi Đình Phương (32 tuổi, ngụ TP Bến Tre) khu vực hồ Trúc Giang xưa nay là điểm tụ tập của giới trẻ, nhất là dịp lễ tết. 

"Đùng một cái, họ rào chắn hết một bên bờ hồ Trúc Giang, dựng vách ngăn bít bùng làm mất vẻ đẹp tư nhiên, rồi trang trí bày biện gian hàng và lập chốt thu vé. Được mấy ngày tết, muốn đi vòng quanh bờ hồ, nơi gắn liền với cả tuổi thơ tôi cũng bị thu tiền vé sao?", anh Phương bức xúc nói.

Bà Nguyễn Thị Thiết (57 tuổi, ngụ TP Bến Tre) cũng bức xúc không kém: "Bờ hồ Trúc Giang là điểm tập thể dục của nhóm bạn lớn tuổi tụi tôi. Mấy ngay gần đây đột nhiên chạy đến đường Lê Quý Đôn thì bị bảo vệ chặn lại. Họ nói là đang thi công gì đó… nên chúng tôi cũng tạm chấp nhận. Nhưng khi biết họ khoanh vùng đoạn đường nay để trang trí, thu vé thì không chấp nhận được", bà Thiết nói.

Cùng suy nghĩ như bà Thiết, nhiều người dân cho rằng đây là đường chung, được làm từ tiền thuế của họ nên không thể tùy tiền khoanh vùng, chốt chặn rồi thu tiền vé như vậy được.

Trên mạng xã hội facebook có tên "Long Ngô" viết: "Tại sao chúng ta phải trả tiền vé cho một khu công viên công cộng?".

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Cao Thành Hiếu - chủ tịch UBND TP Bến Tre - cho biết "Phố xuân Mậu Tuất 2018" được đầu tư theo hình thức xã hội hóa vì kinh phí thành phố không đủ để thực hiện.

Theo đó, đơn vị thi công và TP Bến Tre quyết định chọn bờ hồ Trúc Giang, cụ thể là đường Lê Quý Đôn, đoạn từ đại lộ Đồng Khởi đến đường Nguyễn Trung Trực (P.2), làm địa điểm tổ chức Phố xuân Mậu tuất 2018 với diện tích rào chắn khoảng 4.000m2. 

Tổng kinh phí dự trù ban đầu khoảng trên dưới 2 tỉ đồng.

"Từ việc thành phố không đủ năng lực để tổ chức không bán vé nên phải xã hội hóa, mà đơn vị nào vào đầu tư họ phải bán vé để thu hồi vốn", ông Hiếu nói.

Theo kế hoạch, "Khu phố xuân mậu tuất 2018" sẽ kéo dài 9 ngày, khai mạc vào ngày 26 tháng Chạp (từ 12-2 đến 20-2-2018) với giá vé dự kiến 40.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/trẻ em trên 1m.

Theo MẬU TRƯỜNG (Tuổi Trẻ)