Lamborghini thử nghiệm vật liệu composite mới bên ngoài không gian

03/11/2019 - 08:23

Việc thử nghiệm trong không gian sẽ giúp hãng xe tìm ra những nhược điểm bên trong độ bền của vật liệu mới.

Sau khi có sự hợp tác với viện nghiên cứu công nghệ Massachusetts, Lamborghini tiếp tục bắt tay với một đơn vị khác nhằm tạo ra loại vật liệu dành cho tương lai.

Lần này, đơn vị mà hãng siêu xe đến từ Italia hợp tác là Viện nghiên cứu phương pháp Houston, nơi sẽ giúp hãng phát triển các loại vật liệu tổng hợp bên ngoài bầu khí quyển của trái đất.

lamborghini thu nghiem vat lieu composite moi ben ngoai khong gian hinh 1

Theo đó, Lamborghini sẽ gửi một số nguyên mẫu vật liệu mới lên ISS (International Space Station - trạm không gian quốc tế) thông qua một tên lửa không người lái. Khi có mặt tại đó, các vật liệu này sẽ được kiểm tra và nghiên cứu các tác động đến từ môi trường khắc nghiệt ngoài không gian lên vật liệu composite.

Giám đốc điều hành của Lam Lamghghini, ông Stefano Domenicali cho biết: "Chúng tôi rất tự hào. Lamghghini đang đột phá trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới thực hiện nghiên cứu khoa học vật liệu sợi carbon trên ISS.

Ngoài việc đại diện cho một ví dụ quan trọng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, sứ mệnh này cũng hoàn toàn phù hợp với triết lý và giá trị của chúng tôi. Lamborghini là một thương hiệu luôn cam kết vượt qua mọi giới hạn trong mọi lĩnh vực hoạt động và trở thành người tiên phong trong lĩnh vực công nghệ".

lamborghini thu nghiem vat lieu composite moi ben ngoai khong gian hinh 2

Tổng cộng, sẽ có năm mẫu sợi carbon được lựa chọn và thử nghiệm. Đặc biệt quan tâm đối với các lĩnh vực y sinh và ô tô là hỗn hợp sợi liên tục được in 3D, cho phép kết hợp tính linh hoạt cao của sản xuất phụ gia bằng với hiệu suất cơ học cao tương đương nhôm chất lượng cao.

lamborghini thu nghiem vat lieu composite moi ben ngoai khong gian hinh 3

Các mẫu sẽ được đưa lên Trạm không gian quốc tế trong sáu tháng và chịu sự thay đổi lớn về nhiệt độ cũng như các tia bức xạ cực tím, tia gamma và dòng oxy nguyên tử do ion hóa. Khi nhiệm vụ hoàn thành, các mẫu sẽ quay trở lại trái đất và trải qua thử nghiệm chung của Lamborghini và Viện nghiên cứu Phương pháp Houston để kiểm tra sự xuống cấp mà chúng sẽ phải chịu.

Theo NGỌC BÁCH (VOV)