Lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn người Việt ảnh hưởng toàn cầu

13/03/2019 - 10:22

Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng (Vietnam Global Leaders Forum - VGLF) lần đầu tiên được tổ chức nhằm thành lập một nền tảng kết nối cộng đồng tinh hoa dân tộc Việt trên khắp 5 châu.

Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng (Vietnam Global Leaders Forum - VGLF) lần đầu tiên sắp được tổ chức với nỗ lực thành lập một nền tảng kết nối cộng đồng tinh hoa dân tộc Việt trên khắp 5 châu để từ đó nâng hạng vị thế Việt Nam trên biểu đồ kinh tế thế giới.

Thực tiễn đã cho thấy rất nhiều quốc gia áp dụng mạng lưới nhân tài toàn cầu và đạt được những thành tựu nhất định.

Trung Quốc là ví dụ tiêu biểu trong việc sử dụng lòng yêu nước và công nhận nhân tài để tạo ra mối liên kết mạnh mẽ giữa các cộng đồng hải ngoại.

Cộng đồng Hoa kiều đã giúp Trung Quốc đứng thứ hai trên thế giới, chỉ sau Ấn Độ, trong danh sách các nước nhận kiều hối năm 2010 với hơn 50 tỷ USD được gửi và nhận.

Từ đó giúp Trung Quốc không chỉ tập trung vào khai thác và điều hướng nguồn tài chính về đại lục mà còn nhằm giải quyết hiện tượng “chảy máu chất xám” đã diễn ra trong hàng thập kỷ.

Một thành công không thể không nhắc đến chính là tổ chức GlobalScot được tài trợ và quản lý bởi Scottish Enterprise (SE), cơ quan phát triển kinh tế Scotland và là đơn vị trực thuộc Scottish Executive.

Tổ chức đã kết nối và hỗ trợ cộng đồng doanh nhân người Scotland hải ngoại đưa nguồn lực kinh tế về Scotland bằng cách đóng góp công sức, thời gian, kinh nghiệm, các mối quan hệ, kiến thức, kỹ năng cho các doanh nghiệp và tổ chức trong nước.

Việt Nam, với cộng đồng hơn 4 triệu người Việt ở nước ngoài, trong đó nhiều người có trình độ học vấn cao và thành công trong nhiều lĩnh vực, hoàn toàn có thể tạo ra những bước tiến nhảy vọt nếu tận dụng được tiềm năng to lớn từ mạng lưới nhân tài toàn cầu.

Dự án Diễn đàn người Việt ảnh hưởng toàn cầu (Vietnam Global Leaders Forum - VGLF) được hình thành với hy vọng có thể chung tay giúp Việt Nam thực hiện mục tiêu đó.

Lần đầu tiên, cộng đồng tinh hoa người Việt khắp năm châu sẽ cùng nhau quy tụ tại Diễn đàn Người Việt ảnh hưởng toàn cầu (Vietnam Global Leaders Forum - VGLF) được tổ chức tại Lâu đài Salomon de Rothschild, Paris (Pháp) vào hai ngày 30 và 31-3-2019.

VGLF 2019 sẽ tập trung vào chủ đề “Nâng tầm thương hiệu Việt Nam” (Brand Vietnam), nhằm mục đích đánh thức tiềm lực quốc gia, đưa thương hiệu và giá trị Việt cạnh tranh trên trường quốc tế, đồng thời đặt nền móng đầu tiên cho mạng lưới Người Việt thành đạt toàn cầu (Vietnam Global Leaders Network).

Diễn đàn có sự tham gia của nhiều diễn giả uy tín như ông Aikins Kingsley - Sáng lập viên và CEO của mạng lưới Diaspora Matters; ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch và Giám đốc điều hành ThaiBinh Seed; ông Vũ Duy Thức - Đồng Sáng lập viên và CEO Kambria, Mỹ; bà Sandy Đặng - Nguyễn Chủ tịch tổ chức giáo dục quốc tế; ông Nguyễn Thiệp - Đại sứ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp; ông Vũ Duy Thức - Đồng Sáng lập viên và CEO Kambria; ông Sandy Đặng - Nguyên Chủ tịch tổ chức giáo dục quốc tế.

Và đặc biệt, diễn đàn có sự góp mặt của hơn 200 khách mời danh dự là người Việt có tầm vóc và ảnh hưởng trên toàn thế giới trong các lĩnh vực khác nhau, từ nhà khoa học, doanh nhân, đến bác sỹ, luật sư, nghệ sỹ; cùng một số khách mời là những Việt kiều thành đạt. 

Diễn đàn dự kiến có các trao đổi, gặp gỡ với các tập đoàn hàng đầu của Pháp trước và sau hai ngày sự kiện chính.

Sự kiện sẽ là bước đi đầu tiên và quan trọng cho một chiến lược quốc gia dài hạn để thu hút, kết nối và xây dựng mạng lưới tài năng người Việt và gốc Việt trên toàn thế giới, đưa Việt Nam vững bước trên con đường phát triển dựa trên tri thức và đổi mới sáng tạo./.

Theo Vietnam+

 

Liên kết hữu ích