Lãnh đạo Anh, Mỹ sẽ thảo luận về thỏa thuận tự do thương mại song phương

27/07/2019 - 08:07

Ngày 26-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson, cũng như cho biết hai nước sẽ tiến hành thảo luận về thỏa thuận tự do thương mại song phương.

Phát biểu trước các phóng viên, Tổng thống Trump nói: “Tôi đã gọi điện chúc mừng Thủ tướng Johnson”. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho biết Washington và London sẽ tiến hành thảo luận về thỏa thuận tự do thương mại song phương – văn kiện được đánh giá sẽ đóng vai trò quan trọng khi Anh rời Liên minh châu Âu, hay còn gọi là Brexit.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng ngày 15-7-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Cùng ngày, chính phủ Anh ra thông báo cho biết hai nhà lãnh đạo đã nhất trí rằng Brexit sẽ mang tới một cơ hội tốt để tăng cường quan hệ đối tác kinh tế song phương. Thông báo cũng đề cập tới việc hai nhà lãnh đạo bày tỏ cam kết trong việc thúc đẩy thảo luận một thỏa thuận thương mại tự do và sẽ bắt đầu quá trình đàm phán ngay khi Anh rời EU.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về căng thẳng hiện nay giữa Anh và Iran. Thông báo cho biết: “Hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau tại hội nghị G7 ở Biarritz vào tháng tới”.

Theo ANH HIỂN (Báo Tin Tức)