Lãnh đạo Cuba-Triều Tiên thảo luận những vấn đề song phương, quốc tế

17/08/2018 - 09:20

Ngày 16-8, Nhật báo Granma của Cuba đưa tin, chiều 15/8 theo giờ địa phương, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Bộ trưởng Cuba Salvador Valdes Mesa đã tiếp và có cuộc hội đàm với Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên (RPDC) Choe Ryong Hae, người đang có chuyến thăm làm việc tại Cuba.

Quang cảnh buổi tiếp. (Nguồn: radiohc.cu)

Theo Granma, cuộc gặp diễn ra trong bầu không khí thân mật, trong đó hai nhà lãnh đạo Cuba và Triều Tiên đã cùng ghi nhận mối quan hệ tốt đẹp giữa hai dân tộc, hai Đảng và hai Chính phủ, đồng thời thảo luận những vấn đề song phương và quốc tế. 

Cuba và Triều Tiên luôn duy trì những trao đổi chặt chẽ kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1960. Cả hai nước có sự hợp tác thông qua các thỏa thuận trên nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, dầu mỏ, nông nghiệp và thương mại, cũng như các cuộc trao đổi ngoại giao và văn hóa. 

Tháng Bảy vừa qua, Phó Chủ tịch Ban chấp hành trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, ông Ri Su-yong cũng đã thăm Cuba để chuyển thông điệp bằng lời từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel, người đã được bầu là Chủ tịch đảo quốc Caribe này hồi tháng Tư thay thế cựu Chủ tịch Raul Castro.

Theo VIETNAM+