Lãnh sự quán Mỹ tại Mexico bị tấn công

02/12/2018 - 08:53

Chính quyền thành phố Guadalajara của Mexico cho biết Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố này bị tấn công bằng thuốc nổ đêm 1/12 (theo giờ địa phương). Vụ nổ gây hư hại một bức tường, song may mắn không có người nào bị thương.

Vụ nổ gây hư hại một bức tường, song may mắn không có người nào bị thương. Ảnh: AFP

Các nguồn tin công tố cho biết một người đã ném thiết bị nổ vào tòa nhà trên. Các camera an ninh đã ghi lại được hình ảnh nghi phạm. Dù an ninh được kiểm soát nghiêm ngặt tại khu vực trên, song nghi phạm đã bỏ trốn. Văn phòng công tố viên của bang Jalisco thuộc miền Tây Mexico tuyên bố chính quyền Liên bang sẽ điều tra và cung cấp thông tin về những diễn biến của vụ việc vào thời điểm thích hợp.

Trong khi đó, các điều tra viên cho biết đã tìm thấy những mảnh lựu đạn tại hiện trường. Vụ nổ gây ra một lỗ hổng có đường kính 40 cm trên tường.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ trước khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump, hiện là cố vấn trong Nhà Trắng, đáp chuyến bay đến Mexico City vào sáng 2-12, dẫn đầu một phái đoàn cấp cao Mỹ tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador.

Trong một video đăng trên mạng những ngày gần đây, tổ chức buôn ma túy Jalisco New Generation Cartel đã đe dọa tấn công lãnh sự quán Mỹ. Một trong những tổ chức buôn ma túy lớn và bạo lực nhất tại Mexico này là mục tiêu hàng đầu của Mỹ trong chiến dịch phòng chống buôn bán ma túy.

Theo NGUYỄN HẰNG (Báo Tin Tức)