Lão nông học tập và làm theo Bác

08/10/2019 - 17:48

 - Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, lâu dài, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện Phú Tân đã quan tâm và làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 05. Qua đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu trong việc học tập và làm theo Bác. Chú Nguyễn Trung Kết (xã Hiệp Xương) là một tấm gương điển hình.

Về xã Hiệp Xương hỏi thăm chú Nguyễn Trung Kết (người dân địa phương hay gọi là chú Bảy Kết) gần như ai cũng biết. Bởi những việc làm thiện nguyện của chú đã ghi dấu ấn sâu sắc đối với bà con nơi đây. Trong tâm trí họ, hình ảnh những con đường giao thông đầy nắng bụi, mưa bùn hay những cây cầu ván xiêu vẹo, xuống cấp được thay thế bằng những con đường nhựa thẳng tắp, những cây cầu bê-tông chắc chắn, ngoài sự gánh vác của chính quyền địa phương thì còn có sự đóng góp không nhỏ của nhân dân, mà cụ thể là chú Bảy Kết.

Không quản mưa nắng hay vất vả, khó khăn, chú Bảy Kết dành trọn tâm huyết cho hoạt động từ thiện - xã hội. Chú Bảy Kết tâm sự: “Tất cả mọi công việc tôi làm điều học theo tấm gương Bác Hồ, tôi học theo Bác ở tính tiết kiệm trong mọi sinh hoạt hàng ngày, cũng như làm việc từ thiện tôi cũng đều tiết kiệm, nhờ đó hàng năm tôi tiết kiệm được khoảng 20 triệu đồng để đóng góp cho xã hội và địa phương”.

Chú bảy Kết luôn đi đầu trong việc vận động bà con nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới

Năm 2010, xã Hiệp Xương là 1 trong 4 xã vùng sâu gặp nhiều khó khăn của huyện Phú Tân. Hệ thống giao thông chưa phát triển, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con gặp nhiều khó khăn, phải chịu nắng bụi mưa bùn; nhiều kênh, rạch chằng chịt, cầu gỗ bắc ngang qua sông không được kiên cố, xiêu vẹo, gây nguy hiểm cho người dân, ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội.

Với lòng nhiệt huyết của mình, chú Bảy Kết không những đóng góp tiền của, mà còn tích cực vận động bà con trong và ngoài địa phương chung tay, góp sức thực hiện. Từ năm 2011 đến nay, chú Bảy Kết đã vận động xây dựng 3 cây cầu bê-tông kiên cố, tổng trị giá trên 5,5 tỷ đồng; xây dựng 11 cây cầu dây văng với tổng kinh phí khoảng 2,5 tỷ đồng; hỗ trợ kỹ thuật xây dựng cầu cho các xã Phú Xuân, Bình Thạnh Đông. Ngoài ra, chú còn cùng bà con tín đồ Phật giáo Hòa Hảo vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền và hiện vật để xây dựng chùa Hiệp Hòa.

Với tâm niệm, học Bác qua những công việc thường xuyên, chú Bảy Kết luôn nêu gương từ trong cách ứng xử và lối sống của mình, hăng say lao động, thực hành tiết kiệm, xây dựng gia đình văn hóa. Hàng năm chú còn trích một phần thu nhập của gia đình để đóng góp các nguồn quỹ tại địa phương. Đánh giá về hoạt động cũng như việc làm của chú Bảy Kết thời gian qua, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN xã Hiệp Xương Phạm Hiền Kế chia sẻ: “Chú Bảy Kết là tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo Bác ở xã Hiệp Xương. Chú đã cùng bà con nhân dân địa phương vận động các nhà hảo tâm thực hiện xây cầu, làm đường… Đồng thời, là người đi đầu trọng việc thực hiện các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước; tích cực vận động bà con nhân dân tham gia đóng các nguồn thu ở địa phương, bảo hiểm y tế… tại địa phương”.

Về xã Hiệp Xương ngày nay chứng kiến một vùng quê khó khăn đang thay đổi từng ngày, vươn mình phát triển thành xã nông thôn mới. Thành quả đó có sự đóng góp của nhân dân, trong đó có một phần công sức của chú Bảy Kết. Với những việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực trong thời gian qua, chú Bảy Kết luôn được bà con địa phương yêu mến, tin tưởng, là người có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong công tác xã hội- từ thiện ở địa phương, xứng đáng là tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác.

ĐÌNH ĐỨC