Lập tổ điều tra vụ máy bay Vietjet hạ cánh nhầm đường băng

26/12/2018 - 18:46

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu khẩn trương điều tra, khắc phục sự cố chuyến bay VJ689 của Vietjet Air...

Cục Hàng không được chỉ đạo thành lập tổ điều tra sự cố để tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân sự cố đối với chuyến bay VJ689 ngày 25-12-2018 của Vietjet, nhanh chóng báo cáo điều tra để công khai nguyên nhân sự cố.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản hỏa tốc số 14580/BGTVT-ATGT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẩn trương điều tra, khắc phục sự cố chuyến bay VJ689 của Vietjet hạ xuống đường cất hạ cánh chưa đưa vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Văn bản cho biết, theo thông tin ban đầu, vào lúc 12h02 ngày 25-12-2018, chuyến bay VJ689 của Vietjet bay từ cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đi Tp.HCM đã gặp sự cố, tổ bay xin quay lại hạ cánh tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và đã hạ cánh xuống đường cất hạ cánh chưa đưa vào khai thác.

"Bộ Giao thông Vận tải đánh giá đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không nghiêm trọng", Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ nhấn mạnh.

Để kịp thời khắc phục sự cố và đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn hàng không, Bộ Giao thông yêu cầu Cục Hàng không khẩn trương triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn thoát hiểm hành khách, thực hiện các giải pháp cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Đồng thời, Cục Hàng không thành lập tổ điều tra sự cố để tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân sự cố đối với chuyến bay VJ689 ngày 25-12-2018 của Vietjet, nhanh chóng báo cáo điều tra để công khai nguyên nhân sự cố.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, hãng hàng không Vietjet Air khẩn trương đưa tàu bay ra khỏi đường cất hạ cánh an toàn, khắc phục sự cố hỏng mặt đường cất hạ cánh (nếu có), đồng thời chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khẩn trương phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, hãng hàng không Vietjet Air khắc phục sự cố để giảm thiểu thấp nhất ảnh hưởng đến việc khai thác tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Ông cũng yêu cầu Vietjet Air khẩn trương phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách; điều tra, xác định nguyên nhân sự cố.

Trước đó, trong ngày 25-12, chuyến bay VJ861 cũng của Vietjet Air hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Tp.HCM), sau khi tàu bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan). Nguyên nhân được cho là do cảnh báo cháy giả.

Theo VnEconomy

 

Liên kết hữu ích