Lật đổ Tiến Minh, Cao Cường lần đầu lên ngôi tại một giải Challenge

08/02/2018 - 20:29

Phạm Cao Cường đã lần đầu vô địch một giải Challenge sau khi vượt qua Nguyễn Tiến Minh - 'độc cô cầu bại' của cầu lông Việt Nam trong trận chung kết Iran International Challenge 2018.

Đúng như dự đoán của nhiều người hâm mộ cầu lông, Phạm Cao Cường gần đây thăng tiến rất nhanh về trình độ, điều đó thể hiện rất rõ ở diễn biến trận chung kết Iran International Challenge 2018 ngày 8.2.

Séc đầu, hai tay vợt sau khi hòa nhau 4-4 đã liên tục giằng co nhau tới tỉ số 11-11 và sau đó là 14-14. Cao Cường đã vượt lên trước bằng cú đánh tỉnh táo, qua đó thắng 15-14 ở séc 1. Đây là tỷ số tối đa trong một trận đấu tính điểm 11.

Lật đổ Tiến Minh, Cao Cường lần đầu lên ngôi tại một giải Challenge

Séc đấu thứ 2, Nguyễn Tiến Minh đã thể hiện được kinh nghiệm của mình, anh vượt lên dẫn 8-5 nhưng lại để Cao Cường san hòa 8-8 rồi 11-11 và lại một lần nữa ở giải đấu này, Cao Cường thắng ở những điểm quan trọng, anh vươn lên 13-11 qua đó dẫn Tiến Minh 2-0.

Trong một thế trận buộc phải tấn công, Tiến Minh đã nhập cuộc séc 3 rất tốt và dẫn Cao Cường 8-5 tuy nhiên một lần nữa anh lại để Cao Cường san hòa và kéo dài lên 11-11. Lần này, Tiến Minh là người tỉnh táo hơn, thắng 13-11 và rút ngắn tỉ số trận đấu 1-2.

Lật đổ Tiến Minh, Cao Cường lần đầu lên ngôi tại một giải Challenge

Bước vào séc quyết định, với sức trẻ và sự khát khao có được chức vô địch đầu tiên, Cao Cường chủ động tấn công và áp đặt lối chơi, anh tạo khoảng cách liên tục với Tiến Minh, từ 5-2 rồi 9-6. Lần này, Cao Cường đã không mắc sai lầm, anh đánh chắc và thắng 11-7, chính thức trở thành nhà vô địch của giải sau 5 trận toàn thắng.

Đây là thành tích rất đáng khích lệ của Cao Cường bởi anh mới trở lại sau chấn thương và đối thủ lại là một tay vợt lớn, một huyền thoại của cầu lông Việt Nam. Trận thắng này không chỉ mang ý nghĩa danh hiệu mà còn như một cuộc chuyển giao thế hệ.

Theo TUYẾT SƠN (Dân Việt)