Lật thuyền chở người di cư khiến hàng chục người chết và mất tích

07/10/2019 - 20:05

Sau khi nhận thông tin thuyền chở khoảng 50 người di cư gặp nạn, các tàu cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, cứu được 22 người và tìm thấy chín thi thể.

Người di cư trên tàu cứu hộ Open Arms được tàu tuần tra Tây Ban Nha giải cứu sau khi nhảy xuống biển ở khu vực ngoài khơi đảo Lampedusa, Italy. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy ngày 7-10 thông báo ít nhất chín người đã thiệt mạng trong vụ lật thuyền chở hàng chục người di cư trên vùng biển gần đảo Lampedusa, miền Nam Sicily của nước này đêm trước đó.

Theo lực lượng bảo vệ bờ biển Italy, sau khi nhận thông tin thuyền chở khoảng 50 người di cư gặp nạn, các tàu cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, cứu được 22 người và tìm thấy chín thi thể. Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được triển khai.

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết thuyền chở người di cư nói trên xuất phát từ Tunisia và những người có mặt trên thuyền là công dân của Tunisia và một số nước Tây Phi khác.

Người dân nhiều nước châu Phi, đặc biệt ở những nước đang chìm trong xung đột, nghèo đói, tìm cách đến châu Âu với hy vọng tìm cuộc sống tốt hơn, bất chấp nguy hiểm đe dọa tính mạng trong hành trình vượt biên qua Địa Trung Hải.

Theo UNHCR, hơn 1.000 người đã thiệt mạng trên Địa Trung Hải kể từ đầu năm đến nay, trong đó hầu hết các trường hợp xảy ra trên tuyến đường biển từ Libya đến châu Âu.

Bộ Nội vụ Italy thông báo tính từ đầu năm đến nay, có gần 8.000 người di cư đã tới Italy bằng thuyền, giảm 63% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 93% so với năm 2017.

Theo LAN PHƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)